Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 31-12-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 102

11:12, 30/12/2021

10 sự kiện nổi bật của tỉnh Đồng Nai năm 2021; huy động nguồn lực chung sức giảm nghèo; kinh tế Đồng Nai một năm vượt sóng; người dân phấn khởi khi các dự án giao thông lớn đồng loạt khởi công… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4468 ra ngày 31-12-2021.

10 sự kiện nổi bật của tỉnh Đồng Nai năm 2021; huy động nguồn lực chung sức giảm nghèo; kinh tế Đồng Nai một năm vượt sóng; người dân phấn khởi khi các dự án giao thông lớn đồng loạt khởi công… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4468 ra ngày 31-12-2021.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 31-12 và Đồng Nai cuối tuần số 102
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 31-12 và Đồng Nai cuối tuần số 102

* 10 sự kiện nổi bật của tỉnh Đồng Nai năm 2021

Năm 2021, dù chịu nhiều ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, tỉnh Đồng Nai đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Báo Đồng Nai trân trọng giới thiệu 10 sự kiện nổi bật của tỉnh trong năm qua do Hội Nhà báo Đồng Nai bình chọn.

* Huy động nguồn lực chung sức giảm nghèo

Qua 5 năm thực hiện giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh (2016-2020), Đồng Nai đã huy động được nguồn lực từ các tầng lớp nhân dân, các tổ chức kinh tế - xã hội tham gia hưởng ứng cuộc vận động Vì người nghèo.

* Sau năm 2025, không sử dụng túi ny-lông khó phân hủy

Đây là mục tiêu UBND tỉnh đặt ra đối với ngành Công thương trong kế hoạch thực hiện phong trào Chống rác thải nhựa. Cụ thể, phấn đấu đến năm 2025, sử dụng 100% túi ny-lông, bao bì thân thiện với môi trường tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, chợ cho mục đích sinh hoạt.

* Kinh tế Đồng Nai một năm vượt sóng

Năm 2021, kinh tế Đồng Nai phải đối mặt và vượt qua những cơn sóng lớn do đại dịch Covid-19 gây ra. Nền kinh tế bị thiệt hại nặng nề, phần lớn các lĩnh vực đều chịu tác động tiêu cực và mức tăng trưởng bị chậm lại, nhưng vẫn nỗ lực để phục hồi.

* Chỉnh trang di tích, chuẩn bị vào mùa lễ hội

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Cùng với các di tích được xếp hạng, nhiều di tích phổ thông, đình, chùa trên địa bàn tỉnh đã và đang được chỉnh trang, chuẩn bị cơ sở vật chất chào đón năm mới 2022. Việc chỉnh trang di tích, đình, chùa có sự tham gia của nhiều nghệ nhân có tay nghề trên các lĩnh vực.

* Ngăn chặn mua bán, tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ

Theo đánh giá của Công an tỉnh, thời gian qua, tội phạm xâm hại sức khỏe con người như: giết người, cố ý gây thương tích… diễn biến phức tạp. Trong đó, tình trạng các nhóm thanh, thiếu niên tụ tập gây rối, dùng nhiều loại hung khí có tính sát thương cao để giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực xuất hiện nhiều, gây tâm lý bất an trong quần chúng nhân dân.

* Người dân phấn khởi khi các dự án giao thông lớn đồng loạt khởi công

Liên tiếp trong những ngày cuối năm, nhiều công trình dự án giao thông quan trọng với mức đầu tư lớn tại Đồng Nai được khởi công xây dựng gồm: dự án Đường ven sông Đồng Nai, tuyến đường ven sông Cái và dự án Xây dựng cầu Bạch Đằng 2 đã tạo sự phấn khởi cho người dân địa phương.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 102 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Không thể chậm trễ “xanh hóa” ngành dệt may

Năm 2021, dù chịu tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19, nhưng kim ngạch xuất khẩu dệt may vẫn đạt hơn 39 tỷ USD, kế hoạch năm tới tăng lên 43 tỷ USD. Nhiều doanh nghiệp (DN) lớn cho rằng, muốn đạt được kết quả trên trong năm 2022, ngành dệt may Việt Nam phải từng bước “xanh hóa”, hướng đến phát triển bền vững.

* Những tấm gương “học đi đôi với hành”

Không chỉ có sáng kiến trong dạy học, nhiều giáo viên còn ứng dụng kiến thức liên quan đến chuyên môn giảng dạy để nghiên cứu, sáng tạo những giải pháp nhằm ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống. Qua những sáng tạo này, họ đã truyền tải được phương châm “học đi đôi với hành”.

* Đồ uống, bánh kẹo mẫu Tết hút hàng

Còn khoảng 1 tháng nữa là đến Tết Nhâm Dần năm 2022, thị trường các loại đồ uống, bánh kẹo Tết bắt đầu sôi động, một số loại rục rịch tăng giá. Đây sẽ là nhóm sản phẩm hút hàng trong dịp Tết, được các siêu thị, đại lý chủ động kế hoạch nhập hàng, cung ứng từ sớm, nhất là đối với các sản phẩm có bao bì, mẫu mã Xuân...

* Làng hoa Phúc Nhạc “ngóng” Xuân

Những ngày cuối năm 2021, tiết trời mát mẻ kích thích nhiều vườn hoa ở làng hoa Phúc Nhạc (thuộc xã Gia Tân 3, H.Thống Nhất) nảy nở thêm nhiều nụ non. Đây cũng là thời điểm các nhà vườn bận rộn nhất trong việc chăm sóc vườn hoa để hoa nở vào đúng thời điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

* Bảo vật quốc gia trong văn hóa Đồng Nai

Ngày 25-12-2021, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ký Quyết định số 2198/QĐ-TTg công nhận 23 bảo vật quốc gia. Theo đó, lần đầu tiên Đồng Nai có 2 bảo vật quốc gia là: Qua đồng Long Giao (15 hiện vật) và Tượng thần Vishnu Bình Hòa. Báo Đồng Nai cuối tuần xin giới thiệu những dấu ấn văn hóa độc đáo này.

BĐN

Tin xem nhiều