Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỉnh ủy tiếp tục kiểm tra việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng tại các Đảng bộ

02:12, 30/12/2021

(ĐN)- Ngày 30-12, các đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy đã làm việc với các Đảng bộ trực thuộc nhằm kiểm tra việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng trong năm 2021...

(ĐN)- Ngày 30-12, các đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy đã làm việc với các Đảng bộ trực thuộc nhằm kiểm tra việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng trong năm 2021...

* Sáng 30-12, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Đặng Minh Nguyệt, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2021 tại Đảng ủy Khối doanh nghiệp (DN) tỉnh.

Đồng chí Đặng Minh Nguyệt phát biểu kết luận tại buổi làm việc
Đồng chí Đặng Minh Nguyệt, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh (Ảnh: Phương Hằng)

Đảng bộ Khối DN tỉnh hiện có 82 tổ chức cơ sở Đảng, hoạt động theo 6 loại hình: tổ chức Đảng trong công ty cổ phần, công ty TNHH (trong đó Nhà nước sở hữu trên 50% vốn điều lệ); tổ chức Đảng trong công ty cổ phần, TNHH (trong đó Nhà nước sở hữu từ 50% vốn điều lệ trở xuống); tổ chức Đảng trong DN 100% vốn nước ngoài và liên doanh với nước ngoài; tổ chức Đảng trong công ty cổ phần, TNHH, hợp doanh và DN tư nhân; tổ chức Đảng trong cơ quan hành chính sự nghiệp và tổ chức Đảng loại hình cơ quan hội quần chúng.

Trong năm 2021, Ban thường vụ Đảng ủy Khối DN tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt và vượt 12/14 chỉ tiêu theo nghị quyết của Đảng ủy khối. Nổi bật là phát triển đảng viên vượt 2,7% so với chỉ tiêu Tỉnh ủy giao; số đảng viên bị xử lý kỷ luật tăng so với năm trước nhưng chỉ chiếm 0,12% tổng số đảng viên của Đảng bộ khối (chỉ tiêu Tỉnh ủy là dưới 0,6%); thành lập 2 tổ chức cơ sở Đảng trong DN. Các DN có tổ chức Đảng trực thuộc khối đều thực hiện đạt và vượt về nộp ngân sách nhà nước; đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần, các chế độ, chính sách cho công nhân lao động.

Bên cạnh việc nỗ lực thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, Ban thường vụ Đảng ủy khối đã vận động các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc tham gia các chương trình phòng, chống Covid-19 của đất nước và địa phương. Trong đó, các đơn vị trong khối đã ủng hộ hơn 50 tỷ đồng cho quỹ vaccine phòng, chống Covid-19; ủng hộ tiền và 500 sim 4G để học sinh TP.Biên Hòa có thiết bị học trực tuyến; hỗ trợ tuyến đầu chống dịch nhiều tấn sản phẩm chất tẩy rửa, máy thở, ô xy, giường bệnh…

Đồng chí Đặng Minh Nguyệt ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021 của Đảng bộ Khối DN tỉnh. Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị Đảng ủy khối và cấp ủy cơ sở trực thuộc khối trong năm 2022 tiếp tục lãnh đạo, phối hợp cùng chủ DN khắc phục khó khăn, có giải pháp linh hoạt, phù hợp thực tế để nhanh chóng phục hồi sản xuất, kinh doanh có hiệu quả.

Bên cạnh đó, Ban thường vụ Đảng ủy khối chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có kế hoạch khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2021 để việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh ở các đơn vị có hiệu quả hơn nữa. Chú trọng nâng cao năng lực, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, đơn vị; nắm bắt kịp thời các vấn đề phát sinh; tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, công nhân lao động để ngày càng khẳng định rõ nét vai trò, vị trí, ý nghĩa của tổ chức Đảng trong DN. Ban thường vụ Đảng ủy và cấp ủy cấp trên thường xuyên dự sinh hoạt chi bộ và tháo gỡ vướng mắc cho cơ sở để công tác Đảng, đoàn thể cấp cơ sở hoạt động có hiệu quả.

* Chiều cùng ngày, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Đặng Minh Nguyệt, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2021 tại Huyện ủy Trảng Bom.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đặng Minh Nguyệt phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đặng Minh Nguyệt phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Huyện ủy Trảng Bom (Ảnh: Phương Hằng)

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, năm 2021, Đảng bộ huyện đã thực hiện đạt và vượt 55/58 chỉ tiêu. Trong số các chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt, nổi bật là việc Đảng bộ huyện đã duy trì được 100% tổ chức Đảng ở ấp, khu phố có cấp ủy (nghị quyết Huyện ủy đề ra là trên 99%); phát triển đảng viên mới vượt 2,26% chỉ tiêu Tỉnh ủy giao (trong đó đã kết nạp được 34 quần chúng ưu tú tích cực tham gia phòng, chống Covid-19). Tỷ lệ tập hợp quần chúng vào tổ chức đoàn thể đạt hơn 79% (nghị quyết đề ra là 70%).

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức 14 cuộc giám sát, phản biện xã hội đối với các dự thảo nghị quyết của Đảng ủy, HĐND cấp xã. Đồng chí Bí thư Huyện ủy trực tiếp tiếp công dân 6 lần và đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện 1 lần với các hộ dân chưa nhận tiền bồi thường, chưa bàn giao mặt bằng cho dự án đường Nguyễn Huệ (TT.Trảng Bom). Bí thư các xã, thị trấn cũng đã tiếp công dân định kỳ hằng tháng theo quy định. Do đó, các vấn đề phát sinh trên địa bàn được xử lý kịp thời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, tạo đồng thuận xã hội.

Đối với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, Huyện ủy và UBND huyện đã tập trung chỉ đạo thực hiện các giải pháp tích cực về thu ngân sách, đảm bảo kế hoạch đề ra. Chi đầu tư công đạt 95% kế hoạch vốn. Thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư 27 dự án theo kế hoạch. Số hộ nghèo chỉ còn 0,21%. Hoạt động của các tôn giáo diễn ra thuần túy và đảm bảo đúng quy định.

Các ý kiến cho rằng, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khi “mở cửa” các hoạt động trở lại thì số ca mắc và ca tử vong vì Covid-19 đều tăng cao. Trảng Bom là nơi có nhiều KCN, đông công nhân lao động, nên huyện tiếp tục tập trung thực hiện nhiệm vụ mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phục hồi phát triển kinh tế; tuyên truyền người dân nghiêm túc thực hiện 5K+vaccine, đẩy nhanh việc tiêm vaccine mũi 2 cho người dân và hướng dẫn người dân có kiến thức điều trị FO tại nhà để giảm tải cho tuyến trên.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Đặng Minh Nguyệt ghi nhận trong năm 2021 Đảng bộ H.Trảng Bom đã nỗ lực, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự đồng thuận trong toàn hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, đạt hiệu quả cao trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trong thời gian tới, Ban thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan của huyện khẩn trương xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả các kế hoạch để thực hiện các lĩnh vực đột phá đã được xác định tại nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025.

Rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh quy hoạch gắn với quy hoạch vùng sân bay Long Thành nhằm phát huy lợi thế là địa bàn gần sân bay để thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của huyện hiệu quả hơn nữa. Có giải pháp cụ thể với lộ trình, bước đi phù hợp, gắn với phân bổ nguồn lực nhằm triển khai hiệu quả định hướng xây dựng H.Trảng Bom đến năm 2025 thành thị xã. Xây dựng các kế hoạch triển khai kế hoạch của Đảng bộ tỉnh về các lĩnh vực đột phá: phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp ứng dụng hữu cơ gắn với công nghiệp chế biến và thị trường tiêu thụ sản phẩm; thương mại- dịch vụ; huy động các nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, trọng tâm là hạ tầng giao thông đô thị, nông thôn và giao thông kết nối vùng trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025. Làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công nhân, nhất là các nội dung liên quan đến đền bù đất đai. Thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác xây dựng Đảng để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh.

* Sáng 30-12, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã làm việc với Huyện ủy Xuân Lộc về kết quả thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2021.

Đồng chí Đào Văn Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy Xuân Lộc (Ảnh: Ngọc Hoàng)

Theo báo cáo của Huyện ủy Xuân Lộc, năm 2021, huyện đã tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng chống dịch bệnh Covid-19, từng bước thích ứng, linh hoạt, phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội; kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Xuân Lộc cũng là huyện đầu tiên của tỉnh đạt 100% số người trên 18 tuổi tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

Về kinh tế - xã hội, Xuân Lộc tiếp tục phát triển với mức tăng trưởng hơn 7,5% so với cùng kỳ; thu ngân sách đạt 113,1% dự toán được giao. Công tác xây dựng nông thôn mới tiếp tục đạt kết quả quan trọng với 10/14 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 1 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu, 2 xã đã trình thẩm định nông thôn mới kiểu mẫu. Trong năm 2021, Xuân Lộc có 12/57 chỉ tiêu vượt với cấp độ xuất sắc, 42 chỉ tiêu đạt và 3 chỉ tiêu chưa đạt...

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đào Văn Phước, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của Huyện ủy Xuân Lộc trong quá trình thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong năm 2021. Đồng chí trưởng đoàn đề nghị huyện Xuân Lộc tiếp tục có những giải pháp cụ thể để khắc phục các hạn chế, tồn tại trong năm, quyết tâm năm sau không lập lại các khuyết điểm của năm trước. Bên cạnh đó, huyện cần tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực xây dựng, đất đai và môi trường…

                                                                                             Phương Hằng - Ngọc Hoàng

 


Tin xem nhiều
Mẫu cv xin việc đa dạng