Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyên dương 60 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

04:12, 29/12/2021

(ĐN) - Ngày 29-12, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức họp mặt đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh năm 2021.

(ĐN) - Ngày 29-12, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức họp mặt đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh năm 2021.

Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nguyễn Văn Khang tặng giấy khen cho người có uy tín tiêu biểu
Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nguyễn Văn Khang tặng giấy khen cho người có uy tín tiêu biểu

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đào Văn Phước đánh giá cao những đóng góp của người có uy tín trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với đồng bào dân tộc thiểu số trong thực hiện hoạt động xây dựng, phát triển địa phương, cũng như nâng cao đời sống nhân dân.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đào Văn Phước cũng yêu cầu Ban Dân tộc tỉnh tiếp tục phát huy cầu nối liên kết với người có uy tín, thông qua đó nắm bắt tâm tư, tình cảm, mong mỏi của đồng bào dân tộc thiểu số để kịp thời chuyển những kiến nghị của bà con đến cấp ủy Đảng, chính quyền nhằm nhanh chóng đưa ra giải pháp hỗ trợ người dân theo quy định.

Theo Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nguyễn Văn Khang, Đồng Nai có 208 người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số được UBND tỉnh công nhận. Trong năm qua, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho người có uy tín trong dịp lễ, tết hay khi ốm đau.

Thời gian qua, người có uy tín đã tham gia tích cực vào việc vận động nhân dân giữ gìn an ninh, trật tự xã hội và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc. Đồng thời, tích cực tham gia công tác vận động nhân dân chung sức xây dựng hệ thống chính trị, chính quyền cơ sở và hướng dẫn nhân dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19…

Dịp này, Ban Dân tộc tỉnh đã tuyên dương 60 người có uy tín có đóng góp tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ năm 2021.

 Sông Thao


Tin xem nhiều