Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng phát triển vận tải gắn với phòng, chống dịch Covid-19

02:01, 06/01/2022

(ĐN) - Ngày 6-1, Sở GT-VT tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2022. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã đến dự.

 

(ĐN) -  Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2022 của ngành GT-VT vào ngày 6-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng yêu cầu bên cạnh việc phối hợp với trung ương đẩy nhanh tiến độ thực hiện Cảng hàng không quốc tế Long Thành và các dự án liên quan..., Sở GT-VT cần hoạch định lại chiến lược cho tỉnh để phát triển hạ tầng giao thông kết nối với các dự án giao thông giai đoạn 2021-2025; tiếp tục phối hợp thực hiện các dự án giao thông quan trọng của tỉnh.

Hội nghị nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 của Sở GT-VT.
Hội nghị nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 của Sở GT-VT.

Phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, trong năm 2022, Sở GT-VT cần thực hiện tốt công tác duy tu bảo trì các tuyến đường tỉnh. Chú trọng phát triển vận tải gắn liền với phòng, chống dịch bệnh Covid-19; không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tiếp tục mở luồng tuyến mới xe buýt, thay mới phương tiện và nâng cao chất lượng vận tải hành khách để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân. Đồng thời, phải tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiểm soát tải trọng phương tiện, xử lý các vi phạm về kết cấu hạ tầng giao thông, công trình thi công không đảm bảo an toàn với quyết tâm tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông so với năm 2021.

Theo Sở GT-VT, trong năm 2021, ngành đã phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các địa phương tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành các nghị quyết, quyết định về việc sửa đổi, bổ sung quy hoạch giao thông vận tải định hướng đến năm 2030, nội dung bổ sung các tuyến đường giao thông trọng điểm kết nối Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đối với các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, Sở đã phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan đẩy nhanh thực hiện tiến độ triển khai các dự án.

Ngoài ra, Sở cũng đã triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh đảm bảo các quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 và phục hồi kinh tế, xã hội trên địa bàn. Công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe đến nay đã thực hiện cấp hơn 60 ngàn giấy phép gồm cấp mới hơn 32 ngàn và cấp đổi gần 28,5 ngàn trường hợp.

Thanh Hải

Tin xem nhiều