Báo Đồng Nai điện tử
En

Dâng hương nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng và đón Xuân Nhâm Dần 2022

03:01, 31/01/2022

(ĐN) - Sáng 31-1, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai, TP.Biên Hòa và Quân khu 7 đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh....

* Dâng hương tại Đền thờ Thượng đẳng thần Nguyễn Hữu Cảnh và Văn miếu Trấn Biên

* Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng, Quân khu 7, tỉnh Đồng Nai dâng hương tại các khu di tích

(ĐN) - Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2022) và đón Xuân Nhâm Dần 2022, sáng 31-1, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, TP.Biên Hòa và đại diện Quân khu 7 do đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Đoàn đại biểu Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, TP.Biên Hòa và đại diện Quân khu 7 do đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh
Đoàn đại biểu Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, TP.Biên Hòa và đại diện Quân khu 7 do đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Ảnh: Công Nghĩa

Vòng hoa của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, TP.Biên Hòa và Quân khu 7 mang dòng chữ “Đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ”.

Bí thư Tỉnh ủy
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Ảnh: Huy Anh

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, TP.Biên Hoà và Quân khu 7 đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh thân mình vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong đoàn đã đến các phần mộ thắp hương cho các liệt sĩ.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Ảnh: Huy Anh

Sau khi viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, dâng hương tại Đền thờ Thượng đẳng thần Nguyễn Hữu Cảnh tại P.Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa), đoàn đại biểu của tỉnh, TP.Biên Hoà cũng đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các danh nhân văn hoá tại Văn miếu Trấn Biên.

Tại Đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh (Đình Bình Kính), lãnh đạo tỉnh đã dâng hương, bày tỏ lòng thành kính, tri ân đối với các bậc tiền nhân đã có công khai khẩn, lập vùng đất Biên Hòa- Đồng Nai trên 300 năm lịch sử. Theo Ban quý tế Đền Nguyễn Hữu Cảnh, do đặc thù của dịch Covid-19 nên việc tổ chức các hoạt động vui Xuân đón Tết Nhâm Dần căn cứ tình này để điều chỉnh; nỗ lực để khuôn viên Đền thực sự trở thành không gian văn hóa phục vụ du Xuân thưởng ngoạn, dâng hương, dâng hoa của lãnh đạo tỉnh và du khách vui Xuân.

tặng quà cho Ban Quý tế đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho Ban Quý tế đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh (Ảnh: Huy Anh)

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà, chúc Tết các vị trong Ban Quý tế Đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh và mong muốn, các vị tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trông coi, bảo tồn để Đền Nguyễn Hữu Cảnh thực sự là điểm hội tụ văn hóa du lịch truyền thống cho du khách trong và ngoài tỉnh đến dâng hương, hoa, học tập, nghiên cứu và hiểu rõ hơn về truyền thống lịch sử văn hóa của vùng đất và con người Biên Hòa -Đồng Nai.

 Lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên
Lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên. Ảnh: Huy Anh

* Trước đó, ngày 30-1 (28 Tết), đoàn công tác của Bộ Quốc phòng, Quân khu 7, tỉnh Đồng Nai do Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã đến dâng hương viếng Đền thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; các anh hùng liệt sĩ, các danh tướng miền Nam tại H.Vĩnh Cửu.

Tham gia đoàn có các đồng chí:  Thiếu tướng Nguyễn Trường Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 7; Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh, Bộ Tư lệnh TP.Hồ Chí Minh; Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh và Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh.

x
Lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 và tỉnh Đồng Nai tại lễ dâng hương (Ảnh: Nguyệt Hà)

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các anh hùng liệt sĩ và các danh tướng miền Nam đã cống hiến, hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc, cho hạnh phúc của nhân dân.  Đồng thời, hứa quyết tâm đoàn kết lãnh đạo toàn quân, quân khu, tỉnh Đồng Nai kế thừa xứng đáng truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc, xây dựng quân đội vững mạnh, xứng đáng là lực lượng tin cậy, bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân; xây dựng Quân khu và tỉnh Đồng Nai thành địa bàn, khu vực phòng thủ vững chắc, tạo tiền đề phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo tốt an sinh cho nhân dân.

* Cùng ngày, đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh do đại tá Vũ Văn Điền, Ủy viên Ban TVTU, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, viếng các liệt sĩ tại Khu căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U1, tại H.Trảng Bom.

Công Nghĩa - Nguyệt Hà

Tin xem nhiều