Báo Đồng Nai điện tử
En

Dự kiến ngày 14-2, học sinh toàn tỉnh đồng loạt đến trường

02:01, 06/01/2022

(ĐN)- Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì vào sáng 6-1, Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ cho biết, dự kiến đến ngày 14-2, học sinh trong toàn tỉnh sẽ đồng loạt trở lại trường học.

(ĐN) - Sáng 6-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu kết luận tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu kết luận tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh

Theo Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ, trong tuần qua, số ca mắc mới Covid-19 và số ca tử vong do Covid-19 có giảm so với tuần trước đó. Toàn tỉnh vẫn xếp ở mức độ nguy cơ trung bình. Kết quả tiêm vaccine rất đáng khích lệ, khi đã có 6% người dân được tiêm mũi 3. Hiện nay, số lượng vaccine phòng Covid-19 đang về rất nhiều. Do đó, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 3 lần lượt theo từng nhóm đối tượng ưu tiên. Việc tiêm mũi 3 có ý nghĩa quan trọng, giúp giảm số ca nhập viện nếu biến thể Omicron xâm nhập vào địa bàn.

Về giải quyết chế độ hỗ trợ cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19, Phó giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Thị Hương Bình cho hay, kinh phí đã được Sở tham mưu, phân bổ cho các địa phương để chi hỗ trợ cho các lực lượng theo Nghị quyết số 16 và Nghị quyết số 145 của Chính phủ. Tuy nhiên, đến nay kết quả giải ngân đạt rất thấp. Đề nghị các địa phương quan tâm khẩn trương chi trả cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch theo quy định.

TS-BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh
TS-BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh

Liên quan đến việc đi học trở lại của học sinh, Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ cho biết, sau 6 tuần thí điểm cho học sinh trở lại trường học cho thấy, số trường đăng ký dạy học trực tiếp và số học sinh đi học trực tiếp đều tăng. Sở đã có báo cáo xin ý kiến UBND tỉnh sẽ dừng thí điểm từ ngày 28-1-2022, dự kiến đến ngày 14-2-2022, học sinh trong toàn tỉnh sẽ đồng loạt trở lại trường học.

Đối với kế hoạch cho học sinh đồng loạt đi học trở lại vào ngày 17-1-2022 của TP.Biên Hòa, lãnh đạo Sở GD-ĐT cho hay, sau khi nắm được kế hoạch này của TP.Biên Hòa, Sở GD-ĐT đã yêu cầu các phòng, ban chuyên môn trao đổi với Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa. TP.Biên Hòa mới chỉ có 2 trường đi học thí điểm  được 1 tuần, chưa đánh giá được kết quả nên việc đi học đồng loạt từ ngày 17-1 là chưa nên và cũng chưa có sự đồng lòng của phụ huynh. Đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Biên Hòa rà soát, thực hiện đúng theo kế hoạch 13697 của UBND tỉnh.

Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh
Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh

Trong thời gian thí điểm học trực tiếp, toàn tỉnh ghi nhận 400 học sinh và trên 100 giáo viên nhiễm Covid-19, nguồn lây chủ yếu từ gia đình. Tuy nhiên, hầu hết các em học sinh mắc Covid-19 mức độ nhẹ, chỉ sau 4-5 ngày là khỏi bệnh và xin đi học trở lại, không phát sinh ổ dịch nào trong nhà trường. Tỷ lệ tiêm vaccine mũi 2 cho học sinh THPT đến nay đạt trên 94%, học sinh THCS đạt 86%, một số địa phương trong tỉnh đã hoàn thành việc tiêm mũi 3 cho giáo viên, riêng TP.Biên Hòa đang triển khai.

Kết luận tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị ngành Y tế tiếp tục nỗ lực, nâng cao hơn nữa chất lượng điều trị bệnh nhân Covid-19 ở tầng 2, tầng 3, giảm tối đa số ca tử vong. Việc phân bổ sử dụng thuốc điều trị phải hợp lý, khoa học, hiệu quả. Bên cạnh đó, cần đảm bảo nhân lực để vận hành tốt Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất do Bệnh viện Phổi Trung ương chuyển giao; tiếp nhận các kỹ thuật liên quan, nâng cao hơn nữa công tác chuyên môn của Bệnh viện Phổi Đồng Nai và hệ thống y tế cơ sở.

Giám đốc Sở LĐ-TBXH Nguyễn Thị Thu Hiền báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh
Giám đốc Sở LĐ-TBXH Nguyễn Thị Thu Hiền báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh

Các sở, ngành liên quan, các địa phương cần rà soát việc chi trả hỗ trợ cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Các cán bộ, nhân viên y tế, tình nguyện viên… tuyến xã, huyện đã nỗ lực, vất vả tham gia chống dịch suốt nửa năm qua, nếu không kịp thời chi trả là có lỗi với họ. Số tiền đã được Sở Tài chính phê duyệt chuyển cho các đơn vị, đề nghị lãnh đạo các huyện, thành phố chỉ đạo các Trung tâm y tế khẩn trương chi trả cho các lực lượng.

UBND tỉnh cũng đã phê duyệt kế hoạch thanh tra năm 2022 về công tác phòng, chống dịch; đã có văn bản chỉ đạo Sở Y tế và các địa phương tự kiểm tra công tác phòng, chống dịch. Đề nghị Sở Y tế và các huyện, thành phố triển khai, phòng, chống tiêu cực, tham nhũng liên quan đến phòng, chống dịch.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu kết luận tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Huy Anh

Sở LĐ-TBXH và các huyện, thành phố tập trung chăm lo Tết Nguyên đán cho các đối tượng. Sở LĐ-TBXH phối hợp với LĐLĐ tỉnh trao đổi với các doanh nghiệp cố gắng tăng thu nhập cho người lao động. Đồng thời, phối hợp với Công an tỉnh theo dõi sát sao, có giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng đình công dịp cuối năm liên quan đến vấn đề lương, thưởng, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Đến nay, tỉnh Đồng Nai vẫn đang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 20 của UBND tỉnh. Các hoạt động karaoke, vũ trường… vẫn chưa được phép hoạt động. Đề nghị các địa phương và người dân chấp hành nghiêm 5K, thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch. Những hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều