Báo Đồng Nai điện tử
En

Đường sá thông thoáng những ngày đầu năm 2022

03:01, 02/01/2022

(ĐN) - Ngày 2-1, ngày thứ hai của dịp nghỉ Tết Dương lịch 2022, giao thông trên các tuyến đường qua Đồng Nai thông thoáng, người dân lưu thông an toàn và thuận lợi.

(ĐN) - Ngày 2-1, ngày thứ hai của dịp nghỉ Tết Dương lịch 2022, giao thông trên các tuyến đường qua Đồng Nai thông thoáng, người dân lưu thông an toàn và thuận lợi.

Đợt nghỉ Tết Dương lịch năm nay có thời gian kéo dài 3 ngày nên lượng người và phương tiện lưu thông trên các tuyến đường khá đông, đặc biệt là các quốc lộ đi Đà Lạt, Vũng Tàu, Phan Thiết đều tấp nập xe cộ.

Trên tuyến quốc lộ 51 hướng từ Đồng Nai, TP.HCM đi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phương tiện tăng cao, nhưng không xảy ra ùn tắc. Tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn qua cầu Long Thành) xe cộ lưu thông đông, có thời điểm xảy ra kẹt xe. Nguyên nhân một phần do tại đây xảy ra 2 vụ va chạm giao thông dẫn đến ùn tắc cục bộ. Tuy nhiên, các đơn vị chức năng và quản lý tuyến đường đã nhanh chóng xử lý nên tình hình kẹt xe sớm được giải quyết.

Tương tự, tuyến quốc lộ đoạn qua các khu vực như: ngã tư Bưu điện Trảng Bom (H.Trảng Bom), ngã ba Trị An, ngã tư Dầu Giây, Trạm thu phí BOT đường tránh TP.Biên Hòa (quốc lộ 1, đoạn qua xã Trung Hòa, H.Trảng Bom)… ngày đầu dịp nghỉ lễ xe đông, các phương tiện di chuyển chậm nhưng không ùn tắc kéo dài.

Trong khi đó, tình hình giao thông tại các tuyến đường trung tâm của TP.Biên Hòa và một số nút giao thông quan trọng trên quốc lộ 1 như: ngã tư Amata, ngã tư Vũng Tàu, Trạm thu phí BOT cầu Đồng Nai… các phương tiện đều di chuyển thuận lợi. Đường sá thông thoáng, người dân chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông.

Theo đánh giá của các ngành chức năng, dự báo vào ngày cuối của dịp nghỉ Tết Dương lịch 2022 (ngày 3-1), người dân sẽ quay trở lại thành phố nên có khả năng lượng phương tiện tăng cao, dễ dẫn đến ùn tắc giao thông. Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, cơ động đều tăng cường quân số chốt trực, kiểm soát tình hình giao thông tại các tuyến đường, nút giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông.

Thanh Hải

Tin xem nhiều