Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 2,5 triệu người tham gia BHYT

04:01, 04/01/2022

(ĐN)- Thông tin từ BHXH tỉnh Đồng Nai, tính đến nay, toàn tỉnh có hơn 2,5 triệu người tham gia BHYT (giảm hơn 61 ngàn người so với cuối năm 2020), đạt tỷ lệ bao phủ 83% dân số (đã bao gồm lực lượng vũ trang), thấp hơn 8% so với chỉ tiêu mà Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giao.

(ĐN)- Thông tin từ BHXH tỉnh Đồng Nai, tính đến ngày 30-11-2021, toàn tỉnh có hơn 2,5 triệu người tham gia BHYT (giảm hơn 61 ngàn người so với cuối năm 2020), đạt tỷ lệ bao phủ 83% dân số (đã bao gồm lực lượng vũ trang), thấp hơn 8% so với chỉ tiêu mà Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giao.

Người dân khám, chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai
Người dân khám, chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nêu trên là do trong năm 2021, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, tạm ngừng sản xuất, cắt giảm lao động, dẫn tới số người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp giảm mạnh.

Về đảm bảo quyền lợi trong khám, chữa bệnh BHYT cho người tham gia BHYT, thống kê của BHXH Đồng Nai cho thấy, trong 11 tháng của năm 2021, cơ quan chức năng đã giám định chi phí khám, chữa bệnh BHYT cho hơn 4,4 triệu lượt người dân trong tỉnh với số tiền hơn 1,9 ngàn tỷ đồng, giảm 28% về số lượt người và giảm 17% về số tiền so với cùng kỳ năm ngoái.

BHXH tỉnh đang tiếp tục phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT trong tỉnh triển khai việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để thay thế thẻ BHYT giấy trong khám, chữa bệnh BHYT. Đồng thời, thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh BHYT, giải quyết triệt để những khó khăn, vướng mắc trong khám, chữa bệnh BHYT; kịp thời kiểm tra, rà soát, phát hiện các chi phí bất hợp lý, tránh tình trạng lạm dụng quỹ BHYT.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều