Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành đại hội Đoàn điểm đúng tiến độ đề ra

07:01, 07/01/2022

(ĐN) – Chiều 7-1, anh Võ Văn Trung, Phó bí thư Tỉnh đoàn đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị được chọn tổ chức đại hội Đoàn điểm báo cáo tình hình công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đại biểu Đoàn TNCSHCM nhiệm kỳ 2022-2027.

 

(ĐN) – Chiều 7-1, anh Võ Văn Trung, Phó bí thư Tỉnh đoàn đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị được chọn tổ chức đại hội Đoàn điểm báo cáo tình hình chuẩn bị tổ chức đại hội đại biểu Đoàn TNCSHCM nhiệm kỳ 2022-2027.

Anh Võ Văn Trung, Phó bí thư Tỉnh đoàn chủ trì buổi làm việc với các đơn vị
Anh Võ Văn Trung, Phó bí thư Tỉnh đoàn chủ trì buổi làm việc với các đơn vị

Theo báo cáo của các đơn vị, thời gian qua mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của tổ chức Đoàn cấp trên, cấp ủy cùng cấp, công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đoàn tại các đơn vị được triển khai sớm. Trong đó, hầu hết các đơn vị đã triển khai các văn bản, hướng dẫn tổ chức đại hội; tập huấn cho cơ sở về công tác chuẩn bị tổ chức đại hội; chuẩn bị về công tác nhân sự, xây dựng văn kiện, tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa, tinh thần, tầm quan trọng và các nội dung cơ bản của đại hội…

Bên cạnh đó, đại diện các đơn vị cũng đề cập đến những khó khăn trong quá trình chuẩn bị tổ chức đại hội. Khó khăn được các đơn vị đề cập nhiều liên quan đến công tác nhân sự đại hội. Trong đó, một số đơn vị phản ánh một số nhân sự cơ cấu vào Ban chấp hành chưa đủ chuẩn về trình độ lý luận chính trị; một số đơn vị khó khăn khi một số cán bộ Đoàn cơ sở quá tuổi…

Sau khi nghe đại diện các đơn vị báo cáo công tác chuẩn bị đại hội, anh Võ Văn Trung, Phó bí thư Tỉnh đoàn đề nghị các đơn vị được chọn làm điểm tổ chức đại hội Đoàn chuẩn bị cho mình một tâm thế chủ động trong công tác chuẩn bị tổ chức đại hội tại đơn vị của mình, không nên trông chờ vào các văn bản hay hướng dẫn của tổ chức Đoàn cấp trên. Liên quan đến công tác nhân sự, các đơn vị cần chủ động hơn trong công tác tham mưu, xin ý kiến cấp ủy; nếu gặp khó khăn cần thông tin với Tỉnh đoàn để có định hướng, tháo gỡ khó khăn.

 Về khó khăn ở một số đơn vị có cán bộ Đoàn mới nhận nhiệm vụ, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức đại hội, anh Trung đề nghị các đơn vị chủ động kết nối với các các anh, chị nguyên là Bí thư, Phó bí thư Đoàn các đơn vị để tham khảo kinh nghiệm; bám sát vào các văn bản chỉ đạo, lãnh đạo của tổ chức Đoàn cấp trên, cấp uỷ cùng cấp… Đồng thời, thường xuyên giữ mỗi liên hệ với các tiểu ban, tổ công tác xây dựng văn kiện đại hội Đoàn tỉnh để kịp thời được hỗ trợ tháo gỡ khó khăn. Đối với các ban chuyên môn và các tiểu ban, tổ công tác tổ chức đại hội của Tỉnh đoàn tích cực hỗ trợ các đơn vị để hoàn thành việc tổ chức đại hội điểm trước ngày 15-2.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều