Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng giá trị cho sản phẩm nông nghiệp qua truy xuất nguồn gốc

08:01, 10/01/2022

(ĐN)- Chiều 10-1, Sở NN-PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai dự án Truy xuất nguồn gốc thực phẩm thiết yếu có nguồn gốc động vật (gọi tắt là TXNG) trên địa bàn tỉnh.

 

(ĐN)- Chiều 10-1, Sở NN-PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai dự án Truy xuất nguồn gốc thực phẩm thiết yếu có nguồn gốc động vật (gọi tắt là TXNG) trên địa bàn tỉnh. Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành, Hội Công nghệ cao TP.HCM và đại diện chính quyền các địa phương, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, bếp ăn tập thể... trên địa bàn tỉnh.

 Phát biểu của ông Đào Hà Trung, Chủ tịch Hội công nghệ cao tại TP.HCM.
Ông Trần Lâm Sinh phát biểu tại Hội nghị.

Đại diện đơn vị tư vấn cho dự án TXNG, Chủ tịch Hội Công nghệ cao TP.HCM Đào Hà Trung cho biết, trong hơn 2 năm cùng các công ty và chuyên gia của Hội khảo sát, nghiên cứu tại các điểm chăn nuôi, thu gom heo, cơ sở giết mổ gia cầm, chuỗi siêu thị, bếp ăn tập thể…, dự án đã được triển khai bước đầu. Theo ông Trung, dự án TXNG sẽ góp phần cho cơ quan quản lý nhà nước kiểm soát tốt an toàn thực phẩm, chống hàng giả, hàng lậu, giết mổ lậu. Bên cạnh đó, dự án cũng góp phần tích lũy tài sản số cho ngành chăn nuôi; nâng cao vị thế cho các sản phẩm, thương hiệu; đối với người tiêu dùng tạo được sự tin tưởng, phân biệt được sản phẩm thật - giả. Đây cũng là tiền đề để Đồng Nai xây dựng cổng thông tin TXNG mọi sản phẩm nông nghiệp tiêu thụ trong, ngoài tỉnh và xuất khẩu.

Ông Trần Lâm Sinh phát biểu tại Hội nghị.
Phát biểu của ông Đào Hà Trung, Chủ tịch Hội công nghệ cao tại TP.HCM.

Tại hội nghị, chia sẻ về những băn khoăn của người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp về giá cả, tính nhanh và chính xác về thông tin được cập nhật kịp thời trên các sản phẩm dự án TXNG, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Trần Lâm Sinh cho biết, thời gian qua, dự án TXNG đã đạt được những kết quả nhất định, trong đó có sự tham gia nhiệt tình của các doanh nghiệp, cửa hàng, bếp ăn tập thể, các sở công thương, y tế và Hội Công nghệ cao TP.HCM đã góp phần giúp địa phương thực hiện TXNG, tạo niềm tin cho người tiêu dùng, nâng tầm thương hiệu cho nông sản Đồng Nai trên thị trường.

Qua thực hiện dự án, nhiều người đã nâng cao nhận thức, phát huy được quyền của người trong vấn đề kiểm tra xuất xứ hàng hóa...  

Ngọc Liên

Tin xem nhiều