Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều họat động chăm lo cho công nhân lao động và người dân có hoàn cảnh khó khăn

04:01, 09/01/2022

(ĐN) - Sáng 9-1, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Quỹ xã hội Tấm lòng vàng - Báo Lao Động và Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam tổ chức lễ trao 20 suất học bổng cho con của công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, với mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

(ĐN) - Sáng 9-1, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Quỹ xã hội Tấm lòng vàng - Báo Lao Động và Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam tổ chức lễ trao 20 suất học bổng cho con của công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, với mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cùng đơn vị tài trợ Ngân hàng Vietcombank trao học bổng cho các con công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cùng đơn vị tài trợ Ngân hàng Vietcombank trao học bổng cho các con công nhân có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Nguyễn Hòa)

Tất cả các cháu được nhận học bổng đều là con công nhân trực tiếp sản xuất tại các doanh nghiệp, có hoàn cảnh rất khó khăn, có cháu bản thân đang mắc bệnh nặng hoặc người thân trong gia đình bị bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo, có cháu mất cha hoặc mẹ; cha mẹ ly hôn…

Phát biểu tại lễ trao học bổng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho biết, chương trình trao học bổng do Quỹ xã hội Tấm lòng vàng - Báo Lao Động và Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam hỗ trợ nhằm đồng hành cùng Công đoàn Đồng Nai chia sẻ một phần khó khăn cùng con công nhân lao động. Các cháu nhận được hôm nay đều rất nghị lực và kiên cường vươn lên trong cuộc sống và đạt thành tích cao trong học tập.

* Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Ci Bao (KCN Suối Tre, TP.Long Khánh) vừa cùng Ban giám đốc công ty tổ chức trao tặng 5.300 phần quà Tết Nhâm Dần 2022 cho với đoàn viên, người lao động, với mỗi phần quà trị giá 320 ngàn đồng.

Đại diện Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Ci Bao trao quà Tết cho công nhân
Đại diện Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Ci Bao trao quà Tết cho công nhân (Ảnh: Nguyễn Hòa)

Theo Công đoàn công ty, năm 2021 vừa qua, tình hình dịch bệnh Covdi-19 ảnh hưởng ít nhiều đến tình hình hoạt động sản xuất của công ty. Tuy vậy, thấu hiểu được khó khăn của NLĐ, Công ty đã phối hợp Công đoàn tặng quà Tết sớm cho người lao động. Ngoài ra, Công đoàn đã thương lượng với lãnh đạo doanh nghiệp giữ nguyên mức thưởng Tết như các năm cho NLĐ (mức thưởng thấp nhất 1 triệu đồng/người và cao nhất 1,5 triệu đồng/tháng, tùy theo vào thâm niên của từng NLĐ).

Trước đó, Công đoàn Công ty CP Taekwang Vina Industrila (TP.Biên Hòa) tổ chức trao 37 ngàn phần quà Tết cho công nhân lao động làm việc tại công ty. Ngoài ra, Công đoàn công ty sẽ trao trên 6 ngàn phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

* Ngày 8-1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức trao tặng quà Tết Nhâm Dần năm 2022 và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân xã Phú Ngọc, H.Định Quán.

Người dân xã Phú Ngọc, H.Định Quán nhận quà Tết do Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng
Người dân xã Phú Ngọc, H.Định Quán nhận quà Tết do Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng (ảnh: Sông Thao)

Thông qua chương trình này, 300 người dân đã được chăm sóc sức khỏe, nhận quà tết do ban tổ chức trao tặng. Giá trị của mỗi phần quà trị giá 450 ngàn đồng do Công ty TNHH Esprinta Việt Nam ủng hộ thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Nguyễn Hòa - Sông Thao

 

 

Tin xem nhiều