Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động chăm lo tết cho các hộ gia đình khó khăn

06:01, 07/01/2022

ĐN) - Ngày 6-1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức trao tặng quà Tết Nhâm Dần năm 2022 cho người dân hai huyện: Định Quán và Cẩm Mỹ.

(ĐN) - Ngày 6-1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức trao tặng quà Tết Nhâm Dần năm 2022 cho người dân hai huyện: Định Quán và Cẩm Mỹ.

Người dân H.Cẩm Mỹ nhận quà tết do Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn VinGroup) trao tặng. (ảnh: Võ Tuyên)
Người dân H.Cẩm Mỹ nhận quà tết do Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn VinGroup) trao tặng. (ảnh: Võ Tuyên)

Tại mỗi địa phương, ban tổ chức đã trao 500 phần quà Tết (mỗi phần trị giá 600 ngàn đồng) cho hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người cao tuổi không nơi nương tựa, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc, hộ gia đình có người mắc Covid-19, công nhân còn nhiều khó khăn. Tổng giá trị của đợt trao tặng quà là 600 triệu đồng do Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn VinGroup) ủng hộ.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đỗ Thị Phước Thiện cho biết, nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2021) và thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Xuân Nhâm Dần năm 2022” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã chủ động xây dựng và tổ chức chuỗi các hoạt động chăm lo tết cho các đối tượng bất hạnh, yếu thế trong xã hội. Qua đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã nhận được sự đóng góp về kinh phí của các cá nhân, cơ quan, đơn vị.

* Chiều cùng ngày,  Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cùng với đoàn công tác của Sở NN-PTNT đã trao tặng 350 phần quà và tiền với tổng trị giá 175 triệu đồng (mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng) cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình dân tộc thiểu số tại 2 xã Phú Lý và xã Mã Đà (H.Vĩnh Cửu).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi trao quà và tiền mặt cho người dân khó khăn ở xã Mã Đà
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi trao quà và tiền mặt cho người dân khó khăn ở xã Mã Đà

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Nông nghiệp Đồng Nai đoàn kết, chia sẻ phòng chống covid -19” gửi tặng bà con trước thềm năm mới. Trước đó vào dịp Noel, chương trình cũng đã tổ chức trao quà và tiền cho 300 gia đình giáo dân nghèo tại phường Tân Hoà và phường Trung Dũng (TP.Biên Hòa) và xã Thiện Tân (H.Vĩnh Cửu). Toàn bộ kinh phí trên là do các mạnh thường quân đóng góp.

Võ Tuyên - Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều
Công ty quà tặng tết Grand Cru - Wine & Gift