Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động hỗ trợ nạn nhân da cam

03:01, 06/01/2022

(ĐN) - Ngày 6-1, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã tổ chức trao vốn hỗ trợ sinh kế cho 20 gia đình có nạn nhân da cam. Mỗi trường hợp được hỗ trợ từ 4-10 triệu đồng/hộ tùy theo nhu cầu việc làm, số tiền này được trích từ nguồn quỹ của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh.

 

(ĐN) - Ngày 6-1, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã tổ chức trao vốn hỗ trợ sinh kế cho 20 gia đình có nạn nhân da cam. Theo đó, mỗi trường hợp được hỗ trợ từ 4-10 triệu đồng/hộ tùy theo nhu cầu việc làm. Số tiền này được trích từ nguồn quỹ của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh.

Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Đào Nguyên trao vốn hỗ trợ sinh kế cho các gia đình có nạn nhân da cam tại TP.Biên Hòa. (ảnh: Sông Thao)
Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Đào Nguyên trao vốn hỗ trợ sinh kế cho các gia đình có nạn nhân da cam tại TP.Biên Hòa. (ảnh: Sông Thao)

Cụ thể, tại TP.Biên Hòa có 4 hộ được nhận vốn từ 8 đến 10 triệu đồng/hộ; H.Nhơn Trạch có 6 gia đình có nạn nhân da cam được nhận 4 triệu đồng/hộ; H.Vĩnh Cửu có 10 gia đình có nạn nhân da cam được nhận 10 triệu đồng/hộ.

Theo Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Đào Nguyên, đây là chương trình thiết thực nhằm động viên tinh thần, hỗ trợ về vật chất giúp các gia đình khó khăn có nạn nhân da cam/dioxin vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, tạo việc làm, tăng thu nhập cho gia đình.

* Cùng ngày, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã trao tặng 13 máy tính bảng cho học sinh khuyết tật là con em nạn nhân chất độc da cam tại các huyện: Định Quán, Trảng Bom, Long Thành và TP.Biên Hòa. Số thiết bị này do Trung tâm nghiên cứu phát triển năng lực người khuyết tật (DRD) hỗ trợ cho Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh.

Sông Thao

Tin xem nhiều