Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Dương lịch tăng cao

04:01, 02/01/2022

(ĐN) - Theo thông tin từ nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh, trong 3 ngày 31-12-2021 và 1, 2-1-2022, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao từ 40-100% so với ngày thường.

(ĐN) - Theo thông tin từ nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh, trong 3 ngày: 31-12-2021 và 1, 2-1-2022, nhu cầu mua sắm của người dân tăng từ 40-100% so với ngày thường.

Nhu cầu mua sắm các mặt hàng tiêu dùng nhanh tăng cao trong những ngày vừa qua. Trong ảnh: Người tiêu dùng chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp tại cửa hàng Kohnan (trung tâm thương mại Vincom Biên Hòa)
Nhu cầu mua sắm các mặt hàng tiêu dùng nhanh tăng cao trong những ngày vừa qua. Trong ảnh: Người tiêu dùng chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp tại cửa hàng Kohnan (trung tâm thương mại Vincom Biên Hòa)

Bà Hoàng Thị Tố Uyên, Phó giám đốc Co.opmart Biên Hòa chia sẻ, lượng khách trong dịp nghỉ Tết Dương lịch tăng cao so với ngày thường, đặc biệt riêng ngày 1-1 tăng gấp đôi so với ngày thường. Tương tự, các siêu thị, trung tâm thương mại như: Lotte Mart Đồng Nai, MM Mega Market Biên Hòa… cũng ghi nhận lượng khách tăng cao so với ngày thường.

Theo một số siêu thị, lượng khách mua sắm vào dịp nghỉ Tết Dương lịch tăng cao do số ngày nghỉ lễ nhiều và trùng với dịp cuối tuần. Năm nay, do tình hình Covid-19 vẫn còn phức tạp, nhiều gia đình hạn chế đi du lịch xa nên ở nhà mua sắm.

Dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay, các siêu thị, trung tâm thương mại đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hàng thực phẩm, hàng gia dụng, bánh kẹo Tết… Các sản phẩm gia dụng, thời trang, hàng tiêu dùng nhanh có sức mua tăng cao vào dịp này.

Giám đốc BigC Đồng Nai Lê Văn Hồng cho biết, lượng khách đến siêu thị vào ngày đầu tiên của năm mới tăng khoảng 40% so với các ngày cuối tuần bình thường. Dịp này, siêu thị triển khai chương trình khuyến mãi lớn với khoảng 3 ngàn sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm giảm giá sâu từ 40-45%, tập trung vào các nhóm hàng: thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, mứt Tết…

Tương tự, đại diện cửa hàng đồ gia dụng, hàng tiêu dùng Kohnan (trung tâm thương mại Vincom Biên Hòa) cho hay, lượng khách đến mua sắm tại cửa hàng trong 3 ngày vừa qua tăng khoảng 40% so với dịp cuối tuần bình thường. Cửa hàng đang áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, giá tốt cho nhiều sản phẩm đồ gia dụng, hàng tiêu dùng nhanh… vào dịp đầu năm mới 2022.

Tin, ảnh: Hải Quân

Tin xem nhiều
Danh mục hộp quà tặng doanh nghiệp nhập khẩu