Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ cấp phép lưu hành 3 loại thuốc có chứa hoạt chất Molnupiravir

03:01, 06/01/2022

(ĐN)- Ngày 6-1, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ thông báo tin vui, chiều ngày 5-1, Hội đồng tư vấn cấp giấy phép lưu hành thuốc và nguyên liệu làm thuốc đã đề xuất Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành có điều kiện 3 thuốc có chứa hoạt chất Molnupiravir của các cơ sở sản xuất trong nước.

(ĐN)- Ngày 6-1, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ thông báo tin vui, chiều ngày 5-1, Hội đồng tư vấn cấp giấy phép lưu hành thuốc và nguyên liệu làm thuốc đã đề xuất Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành có điều kiện 3 loại thuốc có chứa hoạt chất Molnupiravir của các cơ sở sản xuất trong nước.

Nhiều bệnh nhân Covid-19 thể nhẹ sử dụng thuốc Molnupiravir có kết quả tốt, sớm khỏi bệnh
Nhiều bệnh nhân Covid-19 thể nhẹ sử dụng thuốc Molnupiravir có kết quả tốt, sớm khỏi bệnh

Nếu 3 loại thuốc này được phép lưu hành, Sở Y tế có thể đấu thầu để có thuốc phát cho bệnh nhân Covid-19 hoặc người bệnh có thể tự mua thuốc để sử dụng.

Tính đến ngày 5-1, Bộ Y tế đã phân bổ hơn 300 ngàn viên thuốc Molnupiravir cho Chương trình thí điểm điều trị có kiểm soát các trường hợp mắc Covid-19 thể nhẹ. Đồng Nai là 1 trong những địa phương tiếp cận chương trình này từ giữa tháng 8-2021, đạt được nhiều kết quả tích cực. Vừa qua, UBND tỉnh có văn bản kiến nghị Chính phủ, Bộ Y tế cấp thêm thuốc cho Đồng Nai và được cấp thêm 100 ngàn viên Molnupiravir.

Molnupiravir cùng với favipiravir, remdesivir là 3 loại thuốc kháng virus đã được Bộ Y tế đưa vào phác đồ điều trị Covid-19 ở Việt Nam, tuy nhiên chưa loại nào được cấp phép. Molnupiravir và favipiravir là hai loại thuốc kháng virus dạng viên, dùng theo đường uống, dễ dàng cho F0 điều trị tại nhà. Trong khi đó remdesivir là thuốc tiêm bắp, dùng cho bệnh nhân nặng, chỉ sử dụng trong bệnh viện.

Mới đây, Bộ Y tế công bố kết quả thử nghiệm Molnupiravir, ghi nhận gần 100% bệnh nhân dùng thuốc có tải lượng virus thấp, tỷ lệ chuyển nặng rất thấp, không có ca tử vong.

Hạnh Dung

 

 

Tin xem nhiều