Báo Đồng Nai điện tử
En

Số ca bệnh Covid-19 mới trong ngày giảm mạnh

04:01, 03/01/2022

(ĐN)- Ngày 3-1, theo thông tin từ Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong ngày hôm qua 2-1, toàn tỉnh ghi nhận 72 ca bệnh Covid-19 có kết quả xét nghiệm PCR và 926 ca mắc Covid-19 có kết quả test nhanh dương tính, giảm 55,2% số ca mắc so với ngày trước đó

(ĐN)- Ngày 3-1, theo thông tin từ Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong ngày hôm qua 2-1, toàn tỉnh ghi nhận 72 ca bệnh Covid-19 có kết quả xét nghiệm PCR và 926 ca mắc Covid-19 có kết quả test nhanh dương tính, giảm 55,2% số ca mắc so với ngày trước đó. Cộng dồn đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 283 ngàn ca mắc Covid-19.

Tất cả các bệnh nhân phải khai báo y tế trên nền tảng PC-Covid trước khi vào khám bệnh tại cơ sở y tế
Tất cả các bệnh nhân phải khai báo y tế trên nền tảng PC-Covid trước khi vào khám bệnh tại cơ sở y tế

Công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các cơ sở y tế vẫn tiếp tục được quan tâm. Trong ngày hôm qua, tiếp tục ghi nhận 13 trường hợp tử vong do Covid-19. Hầu hết các ca tử vong đều có bệnh nền nặng. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 1.483 ca tử vong do Covid-19. Ở tầng 3 của tháp điều trị hiện đang chăm sóc, điều trị cho 229 bệnh nhân Covid-19 (trong đó có 67 bệnh nhân nguy kịch).

Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết, để đáp ứng công tác điều trị, đặc biệt đối với bệnh nhân Covid-19 nặng, vừa qua lãnh đạo Sở Y tế đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra việc triển khai cơ số giường hồi sức tích cực Covid-19 ở các bệnh viện, Trung tâm y tế trong tỉnh.

Kết quả, mặc dù rất tích cực triển khai nhưng một số đơn vị gặp phải khó khăn như: không có đủ cơ sở vật chất để xây dựng khu cách ly riêng để vừa điều trị bệnh Covid-19 vừa chống lây nhiễm trong bệnh viện.

Ngoài ra, đa phần các Trung tâm y tế đang thực hiện nhiều chức năng, vừa xét nghiệm, vừa truy vết, tiêm chủng…, nay lại thêm nhiệm vụ điều trị nên rất khó khăn về nhân lực, đặc biệt nhân lực hồi sức tích cực.

Trong công tác điều trị, tính chất bệnh lý của bệnh nhân Covid-19 hiện nay cũng khác hẳn. Trước đây, bệnh nhân mắc Covid-19 đa phần tổn thương hệ hô hấp, nay là bệnh nhân mắc các bệnh nền và mắc Covid-19. Điều này, đòi hỏi khu điều trị phải có nhiều chuyên khoa để điều trị các bệnh nền cho bệnh nhân, rất khó cho các Trung tâm y tế. Bên cạnh đó, vấn đề cung cấp oxy cũng bắt đầu có dấu hiệu thiếu vì nhu cầu của các tỉnh miền Tây và các nơi khác nhiều.

* Thông tin từ Bộ Y tế, tính đến sáng nay, cả nước ghi nhận 20 bệnh nhân Covid-19 nhiễm biến thể Omicron, đều là các ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Hà Nội (1), Quảng Nam (14), TP.HCM (5).

Liên quan đến chuyến bay VN147 (từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng ngày 23-12-2021 có ca mắc biến thể Omicron), mới đây UBND TP.Biên Hòa đã có văn bản thông báo có 4 trường hợp có địa chỉ tại TP.Biên Hòa đi cùng trên chuyến bay này. UBND thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND 30 phường, xã khẩn trương kiểm tra, cách ly y tế đối với các trường hợp đi cùng chuyến bay, đảm bảo công tác điều tra, truy vết, xử lý dịch tễ đúng quy định, không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều