Báo Đồng Nai điện tử
En

Tích cực chăm lo Tết cho hội viên phụ nữ

02:01, 30/01/2022

(ĐN) - Đại diện Hội LHPN tỉnh cho biết, trước thềm Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo Tết cho hội viên phụ nữ, nhất là hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

(ĐN) - Đại diện Hội LHPN tỉnh cho biết, trước thềm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo Tết cho hội viên phụ nữ, nhất là hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện Hội LHPN tỉnh thăm, tặng quà hội viên phụ nữ khó khăn tại P.Bửu Hòa, TP.Biên Hòa (Ảnh: Hội LHPN tỉnh cung cấp)
Đại diện Hội LHPN tỉnh thăm, tặng quà hội viên phụ nữ khó khăn tại P.Bửu Hòa, TP.Biên Hòa (Ảnh: Hội LHPN tỉnh cung cấp)

Trong đó, thực hiện chương trình Triệu phần quà san sẻ yêu thương do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức đoàn thăm, tặng gần 1,3 ngàn phần quà cho hội viên phụ nữ và trẻ em khó khăn, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, các đối tượng chính sách, cán bộ Hội bị ảnh hưởng vởi dịch Covid-19 tại các huyện, TP.Long Khánh và TP.Biên Hòa.

Bên cạnh đó, Hội LHPN các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc và Hội phụ nữ cơ sở chủ động vận động các mạnh thường quân và trích các nguồn quỹ Hội tặng quà gần 43 ngàn phần quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ, cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, nữ công nhân nhà trọ không có điều kiện về quê đón Tết. Song song đó, Hội LHPN các cấp trong dịp này còn vận động tặng sổ tiết kiệm, thẻ bảo hiểm y tế, xe đạp... cho hội viên, con hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, các cấp Hội còn vận động và tổ chức trao tặng mái ấm tình thương, tặng quà cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, bộ đội xuất ngũ trở vệ địa phương.

Cùng với các hoạt động chăm lo Tết cho hội viên phụ nữ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã tổ chức trên 1,2 ngàn buổi tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và nhân dân đón Tết cổ truyền ấm cúng, an toàn, tiết kiệm, không phô trương, lãng phí; tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ ở địa phương, thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm và ra quân dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm, treo cờ Tổ quốc.

Đồng thời, Hội các cấp cũng tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thực hiện nghiêm chỉ thị của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội và các quy định, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch; nghị định về quản lý, sử dụng pháo…; Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện nay, Hội LHPN các cấp đã tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh…

Nga Sơn

Tin xem nhiều