Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 7-1-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 103

09:01, 06/01/2022

Tăng tốc "làm mới" diện mạo hạ tầng đô thị Biên Hòa; tỏa sáng phẩm chất người chiến sĩ công an nhân dân; hỗ trợ F0 điều trị tại nhà; phóng sự truyền hình về tình trạng chậm thanh toán trợ cấp cho F0, F1... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4475 ra ngày 7-1-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Tăng tốc “làm mới” diện mạo hạ tầng đô thị Biên Hòa; tỏa sáng phẩm chất người chiến sĩ công an nhân dân; hỗ trợ F0 điều trị tại nhà; phóng sự truyền hình về tình trạng chậm thanh toán trợ cấp cho F0, F1... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4475 ra ngày 7-1-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 7-1 và Đồng Nai cuối tuần số 103
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 7-1 và Đồng Nai cuối tuần số 103

* Tăng tốc “làm mới” diện mạo hạ tầng đô thị Biên Hòa

Với hơn 1,1 triệu người, Biên Hòa là thành phố trực thuộc tỉnh có dân số đông nhất cả nước. Với mục tiêu đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng đáp ứng nhu cầu phát triển, hàng loạt dự án hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông đã và đang được triển khai thực hiện trên địa bàn thành phố.

* Mô hình chăn nuôi không gây ô nhiễm môi trường

Đề tài Nghiên cứu hoàn thiện quy trình thu gom, xử lý phân và xác hữu cơ từ các trang trại chăn nuôi gà để sản xuất phân bón hữu cơ là mô hình điểm về phát triển sản xuất nông nghiệp của H.Xuân Lộc trong xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu.

* Tập trung cao độ cho dự án Đường vành đai 3 - TP.HCM

Để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành xây dựng tuyến đường vành đai 3 - TP.HCM, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đề nghị các địa phương có tuyến đường đi qua cùng thống nhất, phấn đấu đến tháng 2-2022 trình Chính phủ dự án tổng thể.

* Tỏa sáng phẩm chất người chiến sĩ công an nhân dân

Năm 2021 tiếp tục ghi thêm những chiến công mới vẻ vang của lực lượng Công an tỉnh trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Những chiến công này càng củng cố vững chắc hơn hình ảnh người chiến sĩ Công an Đồng Nai trong lòng nhân dân.

* Hỗ trợ F0 điều trị tại nhà

Nhiều người khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 đã vô cùng lo lắng bởi không biết điều trị thế nào khi tự cách ly tại nhà.... Thế nhưng, các F0 đã không cô đơn trong hành trình tự điều trị. Đã có không ít thầy thuốc trên địa bàn tỉnh tình nguyện hướng dẫn, điều trị F0 hoàn toàn miễn phí qua mạng xã hội (Zalo, Facebook) trong suốt thời gian bệnh nhân tự cách ly tại nhà.

* Chặn đứng đường dây mua bán người xuyên biên giới

Công an tỉnh vừa liên tiếp triệt phá thành công 2 đường dây mua bán người qua Campuchia để hoạt động mại dâm; giải cứu, đưa nhiều nạn nhân trở về với gia đình.

* Phóng sự truyền hình: Ngóng chờ tiền trợ cấp F0, F1 (xem tại ĐÂY)

F0, F1 cách ly tại nhà sẽ được nhận tiền hỗ trợ 80 ngàn đồng/ngày/người. Hiện tại, F1 sẽ nhận được hỗ trợ tối đa là 7 ngày, còn F0 là 14 ngày. Riêng trẻ em dưới 16 tuổi là F0 sẽ được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng cho mỗi bé và nhận 1 lần duy nhất. Tuy nhiên, đến nay không ít người từng là F0, F1 nhưng vẫn chưa nhận được khoản hỗ trợ này.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 103 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Tạo động lực để học sinh, sinh viên rèn luyện

Nhằm tạo môi trường để học sinh, sinh viên tự giác học tập, rèn luyện, trau dồi lý tưởng, trang bị những hành trang cơ bản để lập thân, lập nghiệp, xây dựng các điển hình trong học sinh, sinh viên…, Trung ương Đoàn TNCSHCM, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã phát động phong trào Học sinh 3 tốt, Sinh viên 5 tốt.

* Cân nhắc thời điểm phù hợp để học sinh trở lại trường đồng loạt

Hiện nay, nhiều trường học trên địa bàn Đồng Nai đang triển khai lấy ý kiến phụ huynh về việc có đồng ý cho con đến trường học trực tiếp vào học kỳ 2 năm học 2021-2022 hay không? Đây là vấn đề đang được đông đảo nhà trường, giáo viên, phụ huynh và học sinh quan tâm.

* Xây dựng nền tảng cho đô thị thông minh

UBND tỉnh đã có quyết định ban hành Kiến trúc ICT phát triển đô thị thông minh tỉnh Đồng Nai, phiên bản 1.0. Đây được xem như là nền tảng để Đồng Nai xác định tầm nhìn và kế hoạch tổng thể, lâu dài, đồng thời đảm bảo tính đồng bộ, bền vững trong phát triển đô thị thông minh.

* Người dân bắt đầu sắm Tết

Chỉ còn hơn 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Tại các cửa hàng siêu thị, trung tâm thương mại, sức mua tăng đáng kể do nhiều người lo ngại dịch bệnh Covid-19 bùng phát, giá cả hàng hóa tăng nên chủ động đi sắm Tết sớm. Điều này phần nào cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế và những nỗ lực kích cầu của các ngành, đơn vị sản xuất và kinh doanh.

* Tượng thần Vishnu Bình Hòa

Hơn ngàn năm trầm mình dưới đáy sông Đồng Nai, đến năm 1976, một chân đế bằng đá, có dính hai bàn chân trần của một pho tượng thần đã được công nhân Xí nghiệp Khai thác cát Hóa An đưa lên từ đáy sông lẫn trong cát vàng. Đến tháng 2-1977, cũng tại địa điểm ấy, họ lại múc tiếp được phần thân tượng, sau đó đem về gắn kết thì thấy khớp với phần chân đế. Tượng Vishnu Bình Hòa hiện diện và được nhiều người hiếu kỳ đến chiêm bái.

BĐN

Tin xem nhiều