Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa sẽ điều chỉnh kế hoạch dạy học trực tiếp

03:01, 06/01/2022

(ĐN) - Trưởng phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa Võ Văn Minh cho biết, chiều 6-1,  Phòng GD-ĐT sẽ có văn bản tham mưu cho UBND TP.Biên Hòa về kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp sau khi có ý kiến chỉ đạo của Sở GD-ĐT...

(ĐN) - Trưởng phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa Võ Văn Minh cho biết, chiều 6-1,  Phòng GD-ĐT sẽ có văn bản tham mưu cho UBND TP.Biên Hòa về kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp sau khi có ý kiến chỉ đạo của Sở GD-ĐT.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức dạy trực tiếp tại Trường THCS Thống Nhất (TP.Biên Hòa) vào tháng 11-2021
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức dạy trực tiếp tại Trường THCS Thống Nhất (TP.Biên Hòa) vào tháng 11-2021

Cụ thể, theo ông Võ Văn Minh, từ ngày 3-1 TP.Biên Hòa đã tổ chức dạy học trực tiếp với học sinh khối 9 của 2 trường là Trường THCS Thống Nhất (P.Thống Nhất) và Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (P.Tân Vạn). Bước đầu, tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp của hai trường này là rất cao, trong đó Trường THCS Thống Nhất đạt 88%, còn Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi đạt 97%. Từ thực tế trên, trong tuần tới, Phòng GD-ĐT sẽ tiếp tục lựa chọn thêm một số Trường THCS và THPT để cho học sinh khối 9 và khối 12 đi học trực tiếp. Các trường còn lại sẽ tiếp tục học trực tuyến và thực hiện đi học trực tiếp vào sau kỳ nghỉ tết nguyên đán Nhâm Dần theo kế hoạch chung của tỉnh.

Trước đó, UBND TP.Biên Hòa đã lên kế hoạch cho học sinh đi học lại theo từng bước. Cụ thể, từ 3-1, sẽ thí điểm cho học sinh lớp 9 của 2 trường THCS Thống Nhất và THCS Nguyễn Văn Trỗi đi học lại, còn 10-1 sẽ tiếp tục thực hiện với các khối còn lại của 2 trường này. Cũng từ 10-1, học sinh khối 12 các trường THPT, khối 9 các trường THCS và khối 5 trường tiểu học và lớp lá các trường mầm non trên địa bàn được đi học trở lại. Đến 17-1, học sinh các trường từ THPT, THCS, tiểu học, mầm non đến trường và học bình thường.

Tuy nhiên, những ngày qua đã có nhiều ý kiến khác nhau về về kế hoạch cho học sinh trở lại trường học trực tiếp của TP.Biên Hòa. Nhiều phụ huynh cho rằng, hiện đã gần hết học kỳ I, đồng thời cận kề thời gian nghỉ tết nguyên đán, do đó không nên tổ chức cho học sinh học trực tiếp. Sau kỳ nghỉ tết tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp sẽ là phương án tốt hơn.

Còn theo thông tin từ Sở GD-ĐT, ngày 5-1, Sở đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện tổ chức cho học sinh trở lại trường học  trong 6 tuần thực hiện thí điểm (từ ngày 22-11 - 31-12-2021) và kế hoạch thực hiện trong thời gian tới. Theo đó, từ 22 đến 27-11-2021, là tuần đầu tổ chức thí điểm dạy học trực tiếp chỉ có 11 trường tổ chức cho học sinh đi học, thì đến ngày 3-1, toàn tỉnh có 147 trường tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp, trong đó có 62 trường tiểu học, 61 trường THCS, 20 trường THPT và 1 Trung tâm giáo dục Thường xuyên.

Tỷ lệ học sinh các trường đi học trực tiếp trong thời gian thí điểm đạt rất cao, trung bình 96%, đặc biệt có nhiều nhiều đạt từ 98 đến 100%. Trong các trường đã tổ chức thí điểm dạy học trực tiếp, không có trường nào phải dừng hẳn vì lý do phát hiện cá F0. Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh phòng dịch diễn ra chu đáo, bài bản, đặc biệt các địa phương hỗ trợ rất tốt cho ngành trong công tác tets nhanh Covid-19.

Căn cứ tình phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh và tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022, Sở GD-ĐT đề xuất UBND tỉnh chấp thuận kết thúc việc thí điểm tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp tại các địa phương được xác định ở độ dịch Cấp 1 (nguy cơ thấp, tương ứng với màu xanh, tình hình bình thường mới) và các xã, phường, thị trấn được xác định ở độ dịch Cấp 2 (nguy cơ trung bình, tương ứng với màu vàng) theo quy định của UBND tỉnh từ ngày 28-1-2022. Sở cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các huyện, thành phổ tổ chức cho học sinh các cấp học đồng loạt đi học trở lại tại các xã, phường, thị trấn được xác định ở độ dịch Cấp 1 và Cấp 2 bắt đầu từ ngày 14-2-2022.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều