Báo Đồng Nai điện tử
En

Trường Sĩ quan Lục quân 2 hiến gần 400 đơn vị máu phục vụ cứu người

03:01, 02/01/2022

(ĐN) - Sáng 2-1, hòa chung không khí đón Xuân mới và khởi động các hoạt động của phong trào thi đua quyết thắng, "Dạy tốt, học tốt", Trường SQLQ 2 phối hợp với Bệnh viện Quân y 175 và Bệnh xá Đảo Trường Sa tổ chức hiến máu tình nguyện, phục vụ cứu chữa, điều trị bệnh binh tại Bệnh viện Quân y 175 và Bệnh xá đảo Trường Sa.

(ĐN) - Sáng 2-1, hòa chung không khí đón Xuân mới và khởi động các hoạt động của phong trào thi đua quyết thắng, “Dạy tốt, học tốt”, Trường SQLQ 2 phối hợp với Bệnh viện Quân y 175 và Bệnh xá Đảo Trường Sa tổ chức hiến máu tình nguyện, phục vụ cứu chữa, điều trị bệnh binh tại Bệnh viện Quân y 175 và Bệnh xá đảo Trường Sa.

Thiếu tướng Đỗ Hoàng Ngân (bìa trái), Phó chính ủy nhà trường tặng quà học viên tham gia hiến máu
Thiếu tướng Đỗ Hoàng Ngân (bìa trái), Phó chính ủy nhà trường tặng quà học viên tham gia hiến máu

Tại buổi lễ, đông đảo cán  bộ, học viên, chiến sĩ trong toàn trường tích cực hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này theo thông điệp: “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Ngay sau lễ khai mạc, cán bộ giảng viên, học viên nhà trường được khám sàng lọc sức khỏe, bảo đảm cung cấp các đơn vị máu an toàn và hiến được gần 400 đơn vị máu. Số máu này được chuyển về ngay Bệnh viện Quân y 175 để phục vụ cứu chữa bệnh binh, thương binh

Theo Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường, năm 2021, ngoài các hoạt động giúp dân chống dịch được cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương đánh giá cao, cán bộ, học viên nhà trường còn tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện, cung cấp gần 1 ngàn đơn vị máu, phục vụ kịp thời cho cấp cứu và điều trị thương bệnh binh của Bệnh viện Quân y 175 và Bệnh xá Đảo Trường Sa, thực hiện tốt phương châm “Ở đâu gian khó, ở đó có bộ đội Cụ Hồ” và hiến máu, cứu dân là hành động đẹp của cán bộ, học viên, chiến sĩ toàn trường.

Nguyệt Hà - Mạnh Hùng

 

Tin xem nhiều