Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyết tâm tăng tốc ngay từ đầu năm

12:01, 01/01/2022

Hòa trong không khí hân hoan đón chào năm mới 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai càng tự hào hơn về những nỗ lực đã đạt được trong năm 2021.

Hòa trong không khí hân hoan đón chào năm mới 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai càng tự hào hơn về những nỗ lực đã đạt được trong năm 2021.

Năm 2021, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đồng Nai đã đạt được nhiều kết quả rất quan trọng. Đó là tổ chức thành công Ngày hội non sông - bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đặc biệt, trong khoảng thời gian vô cùng khó khăn và khốc liệt từ quý
II-2021, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 hoành hành “chưa có tiền lệ”, gây tổn hại lớn về sức khỏe và tính mạng của người dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội và mọi mặt của đời sống, bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn có những dấu ấn nổi bật, ấn tượng.

Với mục tiêu đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, lãnh đạo tỉnh đã quyết tâm, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, nhận được sự đồng thuận cao của người dân. Với nỗ lực không ngừng nghỉ, cán bộ, nhân viên y tế đã giành giật sự sống cho từng bệnh nhân, đưa tỷ lệ bệnh nhân tử vong do Covid-19 thấp hơn tỷ lệ chung của khu vực và cả nước, là kết quả rất đáng khích lệ.

Quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội, MTTQ, các đoàn thể và các tổ chức, cá nhân vận động đóng góp tiền, hàng hóa, tổng trị giá hơn 480 tỷ đồng để hỗ trợ cho các bệnh viện, lực lượng tuyến đầu và hàng triệu lượt hộ dân gặp khó khăn. Ngân sách tỉnh đã thực hiện chi trả, hỗ trợ cho tất cả các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 theo các nghị quyết của Chính phủ với tổng số tiền hơn 2.293 tỷ đồng. Tỉnh còn tích cực thực hiện các chiến dịch tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân, trở thành một trong những địa phương tốp đầu có tỷ lệ người dân tiêm vaccine cao nhất cả nước.

Một điểm sáng đáng ghi nhận nữa là lĩnh vực kinh tế. Dù chịu nhiều ảnh hường từ dịch bệnh nhưng tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn Đồng Nai vẫn tăng trưởng dương 2,15%; giá trị sản xuất công nghiệp đạt hơn 707 ngàn tỷ đồng, tăng 4,45% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 21,2 tỷ USD, tăng 12,76% so với cùng kỳ; xuất siêu đạt 1,25 tỷ USD; thu hút vốn đầu tư nước ngoài 1,3 tỷ USD, đạt kế hoạch năm. Đặc biệt, thu ngân sách cao nhất trong lịch sử địa phương, đạt hơn 65 ngàn tỷ đồng, đạt 139% dự toán điều chỉnh năm... Bên cạnh đó, tình hình quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tỉnh đã triệt phá được những vụ án lớn có quy mô, tính chất liên tỉnh; công tác quản lý nhà nước về trật tự, an toàn giao thông được triển khai đồng bộ, quyết liệt, kéo giảm tai nạn giao thông…

Những kết quả đáng khích lệ đó đã thể hiện hình ảnh một Đồng Nai kiên cường và năng động, đoàn kết và nghĩa tình, nắm chặt tay nhau cùng vượt qua những khó khăn, thách thức.

Năm 2021 khép lại với nhiều tự hào, song vẫn còn những kế hoạch, chỉ tiêu, tiềm năng mà do những khó khăn cả chủ quan lẫn khách quan, tỉnh chưa về đích như mong muốn. Do đó, càng tin tưởng và khát vọng trước tiềm năng của tỉnh khi trong tương lai không xa, Đồng Nai sẽ cất cánh và phát triển vượt bậc với dự án trọng điểm cấp quốc gia Cảng hàng không quốc tế Long Thành, cùng hàng loạt dự án trọng điểm cấp vùng, cấp tỉnh nên hình nên vóc, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân càng quyết tâm, nỗ lực tăng tốc ngay đầu năm mới.

Tinh thần: “đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa, đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa, đã quyết tâm càng quyết tâm hơn nữa”, như lời kêu gọi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục thôi thúc, tạo động lực cho mỗi người dân sẵn sàng tâm thế đón chào năm mới 2022, năm có ý nghĩa quan trọng, tạo bản lề cho mục tiêu phát triển 5 năm 2020-2025.    

   ĐN


 


Tin xem nhiều