Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, đi vào thực chất và có chiều sâu

06:01, 06/01/2022

(ĐN) - Chiều 6-1, Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2022.

(ĐN) - Chiều 6-1, Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2022.

Đồng chí Bùi Thị Bích Thủy (bìa trái), Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và Bí thư Tỉnh đoàn Hồ Hồng Nguyên (bìa phải) trao hoa và chứng nhận cho các cá nhân thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ
Đồng chí Bùi Thị Bích Thủy (bìa trái), Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và Bí thư Tỉnh đoàn Hồ Hồng Nguyên (bìa phải) trao hoa và chứng nhận cho các cá nhân thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ

Trong năm 2021 các cấp bộ Đoàn đã tập trung triển khai thực hiện đạt và vượt 17/23 chỉ tiêu đề ra. Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn tiếp tục được đổi mới, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, các cấp bộ Đoàn đã kịp thời có những giải pháp sáng tạo, linh hoạt để chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh, vận động đoàn viên thanh niên, người dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động trực tuyến phù hợp với từng nhóm đối tượng đoàn viên thanh niên.

Các phong trào thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo, tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc được các cấp bộ Đoàn tổ chức kịp thời, thiết thực, ý nghĩa. Các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập; khởi nghiệp, lập nghiệp; đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong chộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh chú trọng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, do tỉnh hình dịch bệnh Covid-19 diến biến phức tạp đã làm ảnh hưởng đến việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021. Bên cạnh một số chỉ tiêu đạt thấp, vẫn còn 6 chỉ tiêu chưa đạt gồm: hỗ trợ dự án khới nghiệp; tuyên dương công trình, sản phẩm sáng tạo; tư vấn hướng nghiệp; kết nạp đoàn viên mới; tỷ lệ tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn tăng bình quân 2-3% so với năm 2020; số đảng viên mới được kết nạp.

Năm 2022 là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ X và Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Bên cạnh đó, trên cơ sở định hướng của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn đã xây dựng chương trình công tác Đoàn cà phong trào thanh thiếu nhi năm 2022. Với chủ đề Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức, Ban chấp hành Tỉnh đoàn đã xác lập 5 nhiệm vụ trọng tâm và 23 chỉ tiêu cụ thể để phấn đấu thực hiện trong năm 2022.

Thừa ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Thị Bích Thủy, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp bộ Đoàn trong năm 2021.

Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cho rằng, Ban chấp hành Tỉnh đoàn đề ra chủ đề năm 2022 là hết sức phù hợp với thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, gắn với chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCSHCM, Tỉnh ủy – quan tâm xây dựng tổ chức vững mạnh, đi vào thực chất và có chiều sâu.

Đồng chí Bùi Thị Bích thủy đề nghị Ban chấp hành Tỉnh đoàn thảo luận xác định rõ hơn các giải pháp thiết thực hiệu quả để triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm và 23 chỉ tiêu cụ thể đã đề ra trong năm 2022, nhất là thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. Đặc biệt, Ban chấp hành Tỉnh đoàn trong năm 2022 tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp; nghiên cứu bổ sung thêm chỉ tiêu liên quan đến cán bộ Đoàn nhằm đảm bảo tính kế thừa. Đồng thời, quan tâm hơn đến tính thiết thực hiệu quả của các phong trào hành động cách mạng nhằm tập hợp và phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã triển khai nghi thức tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ năm 2021; tuyên dương cá nhân đạt giải thưởng Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ XII năm 2021; trao danh hiệu thi đua trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021. Ngoài ra, Tỉnh đoàn tặng 22 phần quà cho các đồng chí Bí thư, Phó bí thư Đoàn cơ sở tiêu biểu nhân dịp Tết nguyên đán cổ truyền sắp đến.

Tin, ảnh: Nga Sơn

 

Tin xem nhiều