Báo Đồng Nai điện tử
En

99,98% hộ gia đình nông thôn có điện

09:02, 05/02/2022

(ĐN) - Công ty TNHH một thành viên Điện lực Đồng Nai cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, điện lưới quốc gia đã bao phủ được 99,99% hộ gia đình toàn tỉnh, trong đó nông thôn đạt 99,98%.

 

(ĐN) - Công ty TNHH một thành viên Điện lực Đồng Nai cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, điện lưới quốc gia đã bao phủ được 99,99% hộ gia đình toàn tỉnh, trong đó nông thôn đạt 99,98%. Đây là điều kiện căn bản để các hộ gia đình, đặc biệt là gia đình nông thôn cải thiện đời sống, phát triển kinh tế.

Đóng điện vận hành Trạm biến áp 110kV Định Quán 2
Đóng điện vận hành Trạm biến áp 110kV Định Quán 2

Năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19 phức tạp, nhưng ngành điện đã nỗ lực phát triển các công trình lưới điện mới, nâng cấp và sửa chữa các công trình hiện hữu để nâng tỷ lệ hộ gia đình có điện.

Cụ thể, công ty hoàn thành 51 công trình sửa chữa lớn với giá trị trên 83 tỷ đồng. Về đầu tư xây dựng mới, đơn vị nghiệm thu đóng điện đưa vào vận hành 2 công trình lưới điện 110kV và 45 công trình lưới điện phân phối với tổng dung lượng tăng thêm hơn 110MVA, đáng chú ý là công trình đưa điện lưới quốc gia đến 2 ấp cuối cùng của tỉnh chưa có điện là ấp 3, 4 xã Mã Đà (H.Vĩnh Cửu). Đồng thời, thực hiện nâng cấp, cải tạo nhiều công trình lưới điện để tăng khả năng cung cấp điện.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nhiều khu cách lý, bệnh viện dã chiến mới được thiết lập nhưng ngành điện vẫn kịp thời cấp và duy trì cấp điện cho các cơ sở y tế.

Hoàng Lộc

Tin xem nhiều