Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 54 ngàn phần quà chăm lo tết cho người dân TP.Biên Hòa

10:02, 03/02/2022

(ĐN) - Theo số liệu thống kê của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa, thông qua việc tổ chức các hoạt động "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" năm 2022, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 đã có gần 54 ngàn phần quà được sử dụng để chăm lo tết cho người dân.

* Trường đại học Lạc Hồng trao 100 phần quà ’Xuân yêu thương 2022’

(ĐN) - Theo số liệu thống kê của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa, thông qua việc tổ chức các hoạt động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2022, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã có gần 54 ngàn phần quà được sử dụng để chăm lo tết cho người dân.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa Nho Văn Lịch trao quà tết cho trẻ em mồ côi cha mẹ do dịch Covid-19
Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa Nho Văn Lịch trao quà tết cho trẻ em mồ côi cha mẹ do dịch Covid-19 (Ảnh: Sông Thao)

Cụ thể, theo ông Nho Văn Lịch, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa: tổng số quà được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phân bổ và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa vận động là gần 22 ngàn phần quà. Mỗi suất quà được trao cho người dân có giá trị từ 400 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng.

Riêng Ủy ban MTTQ Việt Nam 30 phường, xã đã vận động gần 11 ngàn phần quà. Giá trị của mỗi phần quà này có trị giá từ 300 ngàn đồng đến 550 ngàn đồng.

Cùng với đó, Liên đoàn lao động tỉnh và thành phố đã trao gần 21 ngàn phần, mỗi phần trị giá từ 200 ngàn đồng đến 300 ngàn đồng cho công nhân lao động trên địa bàn thành phố.

Từ số quà này, căn cứ vào tình hình thực tế số dân, số hộ khó khăn, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của thành phố và đơn vị liên quan đã kịp thời chuyển quà đến tay người dân với phương châm không để người dân nào khó khăn mà không được nhận quà.

* Trước đó, nhằm chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của sinh viên nhà trường và người lao động nghèo trên địa bàn TP.Biên Hòa, Trường đại học Lạc Hồng đã tổ chức chương trình Xuân yêu thương 2022.

Đại diện Phòng Công tác sinh viên, Trường đại học Lạc Hồng tặng quà (500 ngàn đồng) cho sinh viên không về quê ăn Tết
Đại diện Phòng Công tác sinh viên, Trường đại học Lạc Hồng tặng quà (500 ngàn đồng) cho sinh viên không về quê ăn Tết (ảnh: Hải Yến)

Có 3 đối tượng được chương trình hỗ trợ, gồm: các trường hợp đặc biệt khó khăn về mặt kinh tế ( neo đơn, mồ côi, cơ nhỡ, bệnh tật...); sinh viên Trường đại học Lạc Hồng không có điều kiện về quê ăn tết; những người nhặt rác, ve chai trên các tuyến đường của TP.Biên Hoà trong đêm giao thừa. Trong đó, mỗi sinh viên được hỗ trợ 500 ngàn đồng; các hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ 400 ngàn đồng/người; những người nhặt rác, ve chai trong đêm giao thừa được hỗ trợ từ 100 đến 400 ngàn đồng/người. Được biết, Trường đại học Lạc Hồng đã chuẩn bị 100 suất quà để trao tận tay cho các đối tượng trên.

Sông Thao - H.Yến

 

Tin xem nhiều