Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn sẽ đối thoại với đoàn viên, thanh niên

04:03, 09/03/2022

(ĐN) – Ban chấp hành Trung ương Đoàn vừa ban hành kế hoạch tổ chức đối thoại giữa đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn với đoàn viên thanh niên trong và ngoài nước năm 2022 vào ngày 25-3 tới bằng hình thức trực tuyến.

 

(ĐN) – Ban chấp hành Trung ương Đoàn vừa ban hành kế hoạch tổ chức đối thoại giữa đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn với đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong và ngoài nước năm 2022 vào ngày 25-3 tới bằng hình thức trực tuyến.

Tại buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn sẽ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng; giải đáp thắc mắc; tiếp thu những đề xuất, kiến nghị, hiến kế của ĐVTN trong và ngoài nước.

Buổi đối thoại cũng sẽ thảo luận về vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn và ĐVTN nhằm nêu cao khát vọng cống hiến của thanh niên để cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, chủ trương đã được xác lập trong Văn kiện đại hội XIII của Đảng. Hiến kế để tổ chức Đoàn tham gia khôi phục và phát triển kinh tế đất nước sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước nhằm hỗ trợ và phát huy ĐVTN trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cũng muốn lắng nghe ĐVTN đề xuất các mục tiêu, giải pháp trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thời gian tới, phục vụ cho quá trình xây dựng Văn kiện đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và thực hiện thắng lợi chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022.

Thông qua đối thoại nhằm tạo điều kiện cho ĐVTN trong và ngoài nước bày tỏ nguyện vọng, đóng góp ý kiến, suy nghĩ, sáng kiến của mình cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Qua đó, Trung ương Đoàn cũng sẽ nắm bắt thông tin và định hướng hoạt động cho ĐVTN trong và ngoài nước trong năm 2022. Đồng thời, qua đối thoại, đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cũng sẽ chia sẻ thêm cho ĐVTN về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; các chương trình, hoạt động của Đoàn, Hội trong công tác chăm lo, giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Ban chấp hành Trung ương Đoàn yêu cầu các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc, các cụm thi đua thông báo rộng rãi đến cán bộ, ĐVTN của đơn vị về chương trình đối thoại; hướng dẫn ĐVTN tham gia đặt câu hỏi. Bên cạnh đó, tập hợp câu hỏi của cán bộ, ĐVTN gửi về Ban tuyên giáo Trung ương Đoàn; tổ chức cho ĐVTN theo dõi đối thoại…

Nga Sơn

Tin xem nhiều