Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhu cầu đặt hoa tăng cao trước dịp 8-3

02:03, 07/03/2022

(ĐN) - Khảo sát thị trường hoa tươi trước ngày Quốc tế phụ nữ (8-3) tại một số cửa hàng ở TP.Biên Hòa, các loại hoa hồng, hoa lan… bắt đầu hút hàng. Cụ thể trong ngày 7-3, hoa hồng dao động từ 15-30 ngàn đồng/cành.

(ĐN) - Khảo sát thị trường hoa tươi trước ngày Quốc tế phụ nữ (8-3) tại một số cửa hàng ở TP.Biên Hòa, các loại hoa hồng, hoa lan… bắt đầu hút hàng. Cụ thể trong ngày 7-3, hoa hồng dao động từ 15-30 ngàn đồng/cành. Đặc biệt, các loại hoa hồng nhập khẩu có giá từ 45-100 ngàn đồng/cành. Mỗi giỏ hoa có giá phổ biến từ 300 ngàn đến hơn 1 triệu đồng tùy vào số lượng bông, độ cầu kỳ của giỏ. Tương tự, các loại hoa lan hồ điệp dao động từ 250-300 ngàn đồng/cây…

Khách hàng đến chọn mua các loại giỏ hoa tại một cửa hàng hoa tươi trên đường 30-4 (TP.Biên Hòa).
Khách hàng chọn mua các loại giỏ hoa tại một cửa hàng hoa tươi trên đường 30-4 (TP.Biên Hòa).

Anh Lê Văn Minh, chủ một cửa hàng kinh doanh hoa tươi ở đường 30-4 (TP.Biên Hòa) cho biết, giá nhiều loại hoa hồng dịp này tăng khoảng 30-40% so với ngày thường. Nhu cầu đặt hoa hiện đã tăng khoảng 70% so với ngày thường. Tuy nhiên, nhìn chung khi so cùng kỳ dịp 8-3 năm nay với các năm trước thì nhu cầu đặt mua không bằng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Phần lớn khách hàng đặt hàng qua điện thoại, đặt hàng trực tuyến rồi đến nhận hoa thay vì đến trực tiếp cửa hàng để mua hoa.

Bên cạnh đó, vào dịp này, nhiều siêu thị, cửa hàng về thời trang, mỹ phẩm, đồ trang sức… cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi dành cho phái đẹp.

Tin, ảnh: Lam Phương 

 

Tin xem nhiều