Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát huy vai trò đại diện ý chí, nguyện vọng của luật sư

12:03, 05/03/2022

(ĐN) - Sáng ngày 5-3, Đoàn Luật sư tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến Tổng kết hoạt động năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Đại diện Sở Tư pháp, các đơn vị và trên 100 luật sư tham dự tại điểm cầu Đoàn Luật sư tỉnh và các điểm cầu khác.

 

(ĐN) - Sáng ngày 5-3, Đoàn Luật sư tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến Tổng kết hoạt động năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Đại diện Sở Tư pháp, các đơn vị và trên 100 luật sư tham dự tại điểm cầu Đoàn Luật sư tỉnh và các điểm cầu khác.

Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022 tại điểm cầu chính Đoàn Luật sư tỉnh vào sáng ngày 5-3
Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị

Theo Đoàn Luật sư tỉnh, toàn Đoàn có 375 luật sư là thành viên tham gia hoạt động tại 136 tổ chức hành nghề và 6 luật sư hoạt động với tư cách cá nhân. Trong năm 2021, Đoàn đã kết nạp mới 22 luật sư thành viên và xóa tên khỏi danh sách Đoàn 38 người. Các tổ chức hành nghề và cá nhân tham gia giải quyết được 1.409 vụ việc, trong đó trợ giúp pháp ý miễn phí được 494 vụ việc, bào chữa theo chỉ định  209 vụ việc; tổ chức được 2 buổi tọa đàm khoa học và góp ý 4 văn bản Dự án luật; kiện toàn Ban Chủ nhiệm đoàn và các tổ chức chuyên môn….

Trong năm 2022, Đoàn Luật sư tỉnh xác định sẽ tập trung thực hiện những nội dung chính như: tiếp tục duy trì hoạt động hiệu lực, hiệu quả của Ban Chủ nhiệm, Hội đồng khen thưởng kỷ luật và các ban chuyên môn, văn phòng Đoàn bằng cách tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết, quyết định của Đại hội nhiệm kỳ VIII và điều hành hoạt động của Đoàn Luật sư; triển khai và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu Liên đoàn LSVN lần thứ III và Điều lệ Liên đoàn Luật sư được sửa đổi, bổ sung tại Đại hội Liên đoàn lần III.

Bên cạnh đó, sẽ tăng cường sức mạnh của tổ chức Đảng trong Đoàn Luật sư, kiện toàn cấp ủy và tập trung lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn của Đoàn Luật sư. Đoàn luật sư tỉnh tiếp tục phát huy vai trò đại diện ý chí, nguyện vọng, quyền, lợi ích hợp pháp của các luật sư thành viên trong quan hệ với các cơ quan, tổ chức, cá nhân; Hỗ trợ và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của luật sư trong hành nghề. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát luật sư và hoạt động hành nghề luật sư, kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật và vi phạm đạo đức nghề nghiệp để không ngừng nâng cao hình ảnh và uy tín của nghề luật sư.

                                     Đoàn Phú

Tin xem nhiều