Báo Đồng Nai điện tử
En

Anh Nguyễn Thiện Bình tái đắc cử Bí thư Huyện đoàn Xuân Lộc

07:04, 14/04/2022

(ĐN)- Trong hai ngày: 13 và 14-4, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh H.Xuận Lộc đã tổ chức Đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Xuân Lộc lần VII - nhiệm kỳ 2022-2027. Đây là đơn vị được Tỉnh đoàn chọn tổ chức Đại hội điểm Đại hội đoàn cấp trên cơ sở.

(ĐN)- Trong hai ngày: 13 và 14-4, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh H.Xuận Lộc đã tổ chức Đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Xuân Lộc lần VII - nhiệm kỳ 2022-2027. Đây là đơn vị được Tỉnh đoàn chọn tổ chức Đại hội điểm Đại hội đoàn cấp trên cơ sở.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Huyện đoàn khóa VII
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Huyện đoàn Xuân Lộc khóa VII

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Huyện đoàn khóa VII gồm 23 đồng chí; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ X gồm 11 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thiện Bình, Bí thư Huyện đoàn khóa VI tiếp tục tái đắc cử chức danh Bí thư Huyện đoàn Xuân Lộc khóa VII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Nhiệm kỳ qua, mặc dù có những thuận lợi và khó khăn đan xen, nhất là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song dưới sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng, của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đồng thời phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Xuân Lộc anh hùng, hệ thống Đoàn và lực lượng cán bộ đoàn huyện Xuân Lộc đã đoàn kết, thống nhất năng động, sáng tạo, xung kích tình nguyện, nỗ lực vượt qua khó khăn, tập tập trung lãnh đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện lần thứ VI nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã đề ra.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và H. Xuân Lộc chúc mừng Ban chấp hành
Lãnh đạo Tỉnh đoàn và huyện Xuân Lộc chúc mừng Ban chấp hành Huyện đoàn nhiệm kỳ 2022-2027

Trong đó, có 18/21 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt; chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn được nâng lên; phong trào hành động cách mạng “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”… được triển khai rộng khắp. Các chương trình, mô hình đã thể hiện sự chủ động, sáng tạo của các cấp Đoàn và dấu ấn riêng của tuổi trẻ Xuân Lộc. 

Cụ thể nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ Xuân Lộc đã thực hiện gần 840 công trình, phần việc với tổng giá trị hơn 10,3 tỷ đồng, vận động trao tặng 10.340 phần quà, gần 7.200 suất học bổng, tư vấn hướng nghiệp cho gần 36.500 lượt thanh thiếu niên, giới thiệu việc làm cho gần 13 ngàn lao động,... Đặc biệt, từ đầu năm 2020, các cấp đoàn từ huyện đến cơ sở đã tham gia tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; vận động các nguồn lực an sinh xã hội với tổng giá trị các hơn 2 tỷ đồng.

Với những thành tích đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Xuân Lộc đã được Tỉnh đoàn Đồng Nai đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.

Dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Xuân Lộc, nhiệm kỳ 2017-2022 đã được Ban thường vụ Tỉnh đoàn, UBND huyện Xuân Lộc và Ban Thường vụ Huyện đoàn tặng thưởng bằng khen, giấy khen.

Ngọc Hoàng - Hải Đình

Tin xem nhiều