Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyết liệt kéo giảm tai nạn giao thông

06:04, 12/04/2022

(ĐN) - Chiều 12-4, Ban An toàn giao thông tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết tình hình, kết quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022.

(ĐN) - Chiều 12-4, Ban An toàn giao thông tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết tình hình, kết quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022.

Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 3 tháng đầu năm 2022
Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 3 tháng đầu năm 2022

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh, ngay từ đầu năm 2022 khi các hoạt động giao thông vận tải được hoạt động trở lại bình thường, đơn vị đã chủ động phối hợp với các sở, ngành kiểm tra, đề xuất các biện pháp xử lý và chấn chỉnh tình trạng mất trật tự an toàn giao thông và các bất cập trong hệ thống hạ tầng giao thông của các đơn vị BOT, BT và các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán nên tình hình giao thông được ổn định, trật tự.

Bên cạnh đó, công tác phối hợp, tập trung triển khai các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông, đặc biệt là tiếp tục và tăng cường triển khai kế hoạch kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30-12-2019 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đã hạn chế các vụ tai nạn liên quan đến rượu, bia. Đồng thời, thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống ùn tắc giao thông tại một số vị trí trọng yếu, các nút giao trên các tuyến quốc lộ đã hạn chế được tình trạng ùn tắc vào dịp nghỉ lễ, tết.

Tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong quý I năm 2022 vẫn còn diễn biến phức tạp. Trong 3 tháng của năm 2022 toàn tỉnh xảy ra 60 vụ tai nạn làm chết 55  người và bị thương 21 người. So với cùng kỳ năm 2021, giảm 5 vụ, giảm 10 người bị thương nhưng lại tăng 4 người chết.

Giám đốc Sở GT-VT, Phó trưởng ban thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Lê Quang Bình yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần phân tích rõ nguyên nhân và kiến nghị giải pháp để quyết liệt kéo giảm tai nạn giao thông trong thời gian tới; khắc phục, xử lý các vị trí gây tai nạn giao thông, các bất cập về hạ tầng giao thông trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh. Trong đó, tiếp tục chương trình, kế hoạch kiểm tra, chính chỉnh việc thực hiện kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ của các lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông, tăng cường kiểm soát tải trọng xe nhằm đảm bảo an toàn, tuổi thọ công trình giao thông. Việc thực hiện quyết liệt các biện pháp với mục tiêu giảm các vụ tai nạn, số người chết và bị thương trong thời gian tới.

Thanh Hải

Tin xem nhiều