Báo Đồng Nai điện tử
En

Ra mắt mô hình "Mỗi ngày 5 từ vựng, mỗi tuần một câu nói tiếng Anh"

04:04, 12/04/2022

(ĐN)- Sáng 12-4, Mô hình "Mỗi ngày 5 từ vựng, mỗi tuần một câu nói tiếng Anh" được triển khai thực hiện tại các cơ quan, đơn vị Phòng Tham mưu và đại đội dân quân thường trực luân phiên tại Bộ CHQS tỉnh chính thức ra mắt...

(ĐN)- Sáng 12-4, Mô hình “Mỗi ngày 5 từ vựng, mỗi tuần một câu nói tiếng Anh” được triển khai thực hiện tại các cơ quan, đơn vị Phòng Tham mưu và đại đội dân quân thường trực luân phiên tại Bộ CHQS tỉnh chính thức ra mắt.

 Các đơn vị thuộc Phòng Tham mưu ký kết giao ước thi đua quyết tâm học tốt tiếng Anh
Các đơn vị thuộc Phòng Tham mưu ký kết giao ước thi đua, quyết tâm học tốt tiếng Anh

Phát động phong trào thi đua thực hiện mô hình “Mỗi ngày 5 từ vựng, mỗi tuần một câu nói tiếng Anh”, thượng tá Dương Văn Thường, Phó tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, với phương châm “Người biết nhiều dạy người biết ít, người biết ít dạy người chưa biết”, mô hình nhằm cổ vũ, thúc đẩy tinh thần ham học hỏi và tự học ngoại ngữ (cụ thể tiếng Anh) của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong phòng Tham mưu. Thông qua mô hình, góp phần nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của CBCS trong học tập ngôn ngữ nước ngoài, nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ tình hình mới, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, Đảng bộ trong sạch vững mạnh và hiện thực hóa mục tiêu xây dựng quân đội hiện đại từ 2030…

Phát biểu tại hội nghị, thượng tá Nguyễn Tấn Linh, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị, xây dựng kế hoạch chi tiết, tham mưu thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức để cho ra mắt được mô hình thực hiện thí điểm ngay tại các cơ quan, đơn vị Phòng Tham mưu. Đồng chí Tham mưu trưởng đề nghị, CBCS các cơ quan, đơn vị trong phòng hầu hết còn trẻ nên phấn đấu, nỗ lực học tập để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ, vừa hiểu thêm được ngôn ngữ bên ngoài và không bị “tàn tật trong một thế giới hội nhập hiện nay”.

Đồng chí Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cũng giới thiệu một số kinh nghiệm để học tiếng Anh tốt và mong muốn, CBCS Phòng Tham mưu tích cực triển khai mô hình một cách có hiệu quả, phấn đấu đạt mục tiêu như phong trào đã phát động. Khi triển khai thành công có thể nhân rộng toàn thể CBCS của LLVT tỉnh, góp phần tạo thuận lợi để hội nhập trong điều kiện mới.

Nguyệt Hà


Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích