Báo Đồng Nai điện tử
En

Thường trực UBND tỉnh làm việc với Thành ủy Biên Hòa

06:04, 12/04/2022

(ĐN)-Chiều 12-4, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chủ trì buổi làm việc của Tập thể thường trực UBND tỉnh với Ban Thường vụ Thành ủy Biên Hòa để lắng nghe và tháo gỡ những vấn đề khó khăn do TP.Biên Hoà dề xuất kiến nghị với tỉnh.

(ĐN)-Chiều 12-4, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chủ trì buổi làm việc của Tập thể thường trực UBND tỉnh với Ban Thường vụ Thành ủy Biên Hòa để lắng nghe và tháo gỡ những vấn đề khó khăn do TP.Biên Hoà đề xuất kiến nghị với tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, các sở ngành của tỉnh đã trao đổi và trả lời 26 kiến nghị của UBND TP.Biên Hòa, như: Công tác quy hoạch, quản lý đất đai, đầu tư xây dựng cơ bản, tăng biên chế cho các đơn vị sự nghiệp của thành phố, bố trí vốn đầu tư xây dựng trụ sở làm việc của Ban chỉ huy quân sự TP.Biên Hòa và trụ sở dân quân thường trực tại KCN Amata Biên Hòa… Lãnh đạo các sở ngành của tỉnh cũng trao đổi và trả lời về hướng tháo gỡ khó khăn trong đầu tư xây dựng trường lớp, đáp ứng đổi mới chương trình dạy và học, việc tăng chế độ chính sách để giữ chân và thu hút thêm nguồn nhân lực y tế; hỗ trợ kinh phí cho lực lượng đảm bảo an toàn giao thông đường sắt tại các điểm ngang đường sắt với đường bộ… 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đề nghị TP.Biên Hòa tiếp tục rà soát quy hoạch, quản lí trật tự xây dựng, kiên quyết không được để xảy ra xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý lập đề án đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước sinh hoạt theo đề xuất của TP.Biên Hòa, đồng thời yêu cầu TP.Biên Hòa nghiên cứu lựa chọn công nghệ tốt và hiệu quả. Liên quan đến việc tái định cư cho người dân bị thu hồi đất phục vụ các dự án, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND TP.Biên Hòa xem xét bố trí một cách hợp lý, có sự thảo thuận và đồng tình của người dân.

Liên quan đến kiến nghị của TP.Biên Hòa kiến nghị được xây dựng trường tiểu học từ 3 tầng lên 4 tầng đối với cấp tiểu học và 4 tầng lên 5 tầng với cấp THCS, Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý, nhưng lưu ý với những công trình cũ cải tạo thì phải chủ ý đến kết cấu móng cũ. Chủ tịch UBNBD tỉnh đề nghị Sở Kế hoạch - đầu tư xem xét bố trí vốn cho những công trình trường học bức thiết, tránh tình trạng tái phát học ca 3. Bên cạnh đó TP.Biên Hòa cần chú ý đến việc xã hội hoá giáo dục, giảm tải cho hệ thống trường công và ngân sách nhà nước.

Về kiến nghị tăng biên chế cho một số đơn vị sự nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thành phố phải bố trí cho phù hợp, đảm bảo hiệu quả. TP.Biên Hòa cần tiếp tục triển khai hồ sơ điều chỉnh địa giới hành chính theo kế hoạch chung của tỉnh. Bên cạnh đó, cần tiếp tục nâng cao chất lượng cải cách hành chính, đặc biệt ưu tiên giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3 và 4.

Để xử lý các kiến nghị của TP.Biên Hòa và các địa phương nhanh và hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở ngành nghiên cứu tham mưu để tỉnh phân cấp, phân quyền mạnh cho địa phương, đúng theo quy định của pháp luật. 

Công Nghĩa

Tin xem nhiều