Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 15-4-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 116

11:04, 14/04/2022

Doanh nghiệp chú trọng thị trường nội địa; bài toán giảm chi phi nuôi heo; xu hướng chọn ngành nghề năm 2022; phóng sự truyền hình về phòng khám Covid-19 ngoại trú... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4565 ra ngày 18-3-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Doanh nghiệp chú trọng thị trường nội địa; bài toán giảm chi phi nuôi heo; xu hướng chọn ngành nghề năm 2022; phóng sự truyền hình về phòng khám Covid-19 ngoại trú... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4565 ra ngày 18-3-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 15-4 và Đồng Nai cuối tuần số 116
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 15-4 và Đồng Nai cuối tuần số 116

* Doanh nghiệp “tìm lại mình” ở sân nhà

Với xấp xỉ 100 triệu dân, thu nhập bình quân đầu người đang gia tăng nhanh, Việt Nam là thị trường tiêu thụ hàng hóa lớn của khu vực và thế giới. Trong bối cảnh tình hình thế giới có sự biến đổi, chiến tranh thương mại giữa các nền kinh tế lớn, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nên xuất khẩu hàng hóa có những khó khăn nhất định, nhiều doanh nghiệp Việt Nam nói chung, Đồng Nai nói riêng đã quan tâm hơn đến thị trường nội địa.

* Tìm cách giảm chi phí nuôi heo

Suốt thời gian dài, giá heo hơi liên tục đứng dưới mức giá thành sản xuất và dự báo giá sản phẩm chăn nuôi khó tăng cao trong thời gian tới do thị trường tiêu thụ chậm. Bài toán giảm tổn thất, giảm chi phí trong chăn nuôi đang thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp, các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ.

* Chuyển đổi số trong sản xuất, tiêu dùng: Cần chủ động xây dựng cơ sở dữ liệu

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp cũng trở nên cấp thiết hơn nhằm đổi mới mô hình, nâng cao hiệu quả hoạt động và khả năng cạnh tranh để thích ứng với bối cảnh mới, đặc biệt là sau đợt dịch Covid-19 vừa qua. Trong đó, việc đầu tiên cần phải làm cho quá trình chuyển đổi số là thiết lập cơ sở dữ liệu để “số hóa”.

* Phát huy hiệu quả các mô hình tự quản

Thời gian qua, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh được duy trì, nhân rộng với nhiều mô hình tự quản về an ninh trật tự. Nhiều địa phương còn vận động thực hiện những mô hình tự quản trên các lĩnh vực khác như: bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới…

* Xu hướng chọn ngành nghề năm 2022: Khối ngành kỹ thuật, công nghệ tiếp tục “lên ngôi”

Đến thời điểm này, phần đông học sinh khối 12 đã có lựa chọn ngành nghề để đăng ký xét tuyển đại học năm 2022. So với các năm trước, năm nay các ngành kinh tế, kỹ thuật, đặc biệt là ngành công nghệ tiếp tục “lên ngôi” khi có nhiều học sinh lựa chọn hơn so với các ngành xã hội.

* Người có công với cách mạng được miễn, giảm tiền sử dụng đất, thuê nhà ở

Chính sách miễn giảm tiền sử dụng đất, thuê nhà ở đối với người có công được điều chỉnh mới nhất bởi Nghị định 131/2021/NĐ-CP ngày 30-12-2021 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng năm 2020, có hiệu lực từ ngày 15-2-2022 hiện rất được người dân quan tâm.

* Phóng sự truyền hình: Nhiều F0 đến phòng khám Covid-19 ngoại trú (xem tại ĐÂY)

Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã mở thêm phòng chuyên khám, tư vấn dùng thuốc cho F0 và điều trị cho bệnh nhân hậu Covid-19. Trung bình mỗi ngày có khoảng 40-50 bệnh nhân F0 và hậu Covid-19 tới khám.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 116 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Thực phẩm nhập khẩu và cuộc cạnh tranh mới cho nông sản Việt

Hiện nay, tại nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay ngay cả các sạp bán lẻ ở các chợ, ngày càng xuất hiện nhiều loại trái cây, thực phẩm có nguồn gốc ngoại nhập. Đây là một trong những chỉ dấu quan trọng về thay đổi trên thị trường, đòi hỏi các doanh nghiệp trong nước cần chủ động thích nghi, nỗ lực để duy trì lợi thế, thị phần ngay trên “sân nhà”.

* Dự án Khu đô thị - thương mại - dịch vụ Biên Hòa 1: Đề xuất hình thức lựa chọn nhà đầu tư

Sở KH-ĐT đã đề xuất UBND tỉnh các phương án lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện dự án xây dựng Khu đô thị - thương mại - dịch vụ Biên Hòa 1. Đồng thời, kiến nghị UBND tỉnh giao Sở TN-MT chủ trì, phối hợp Sở Xây dựng, Ban Quản lý các KCN Đồng Nai và UBND TP.Biên Hòa xác định rõ những ô thửa phù hợp quy hoạch đã có đất sạch, các vị trí có thể bàn giao mặt bằng sớm để có lộ trình thực hiện đấu giá từng khu đất bắt đầu từ năm 2022.

* Muôn sắc hoa rừng

Với diện tích rừng lớn nhất khu vực Đông Nam bộ, cùng sự đa dạng sinh học từ những cánh rừng, Đồng Nai đang trở thành điểm đến lý tưởng của những du khách yêu thiên nhiên, thích khám phá.

* Rủi ro vườn bán “mão”

Tại các vùng sản xuất nông nghiệp, đặc biệt vùng trồng cây ăn trái đang tồn tại hình thức mua - bán mão, hiểu nôm na là bán cả vườn cho người khác tự chăm sóc, tự thu hoạch. Hình thức mua bán này không được khuyến khích vì nhiều rủi ro với cả người bán lẫn người mua. Tuy nhiên, do liên kết sản xuất - tiêu thụ - chế biến chưa ổn, thiếu thông tin dự báo thị trường nên các bên đành chấp nhận.

* Giải tỏa nỗi lo hậu Covid-19

Hết bệnh vẫn còn lo… là tình trạng chung của nhiều người mắc Covid-19 sau khi được chữa khỏi. Thực tế, nhiều bệnh nhân vẫn đang lo lắng thái quá trước biến động về sức khỏe của bản thân, nhất là trong đại dịch.

BĐN

Tin xem nhiều