Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 16-4-2022

09:04, 15/04/2022

Nội dung Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa X; ùn tắc giao thông ở TP.Biên Hòa ngày càng phức tạp; thủ đoạn lừa "chạy việc", lo giấy tờ đất; phóng sự truyền hình về cuộc thi Làm phim nghiệp dư 2022… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4566 ra ngày 16-4-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 15-4
Bìa số báo ra ngày 15-4

Nội dung Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa X; ùn tắc giao thông ở TP.Biên Hòa ngày càng phức tạp; thủ đoạn lừa “chạy việc”, lo giấy tờ đất; phóng sự truyền hình về cuộc thi Làm phim nghiệp dư 2022… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4566 ra ngày 16-4-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa X: Quyết định nhiều nội dung quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Sau 1 buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 6 - kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa X đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào ngày 15-4. Các đồng chí: Thái Bảo, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Thị Bích Hằng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp.

* Ùn tắc giao thông ở TP.Biên Hòa: Ngày càng phức tạp

Nhiều tuyến đường, nút giao thông trên địa bàn TP.Biên Hòa gần đây thường xuyên xảy ra kẹt xe nghiêm trọng, đặc biệt vào giờ cao điểm. Nếu trước đây tình trạng ùn tắc giao thông chỉ xảy ra cục bộ một vài thời điểm trong ngày thì hiện tại không khó để bắt gặp hình ảnh các phương tiện phải di chuyển chậm chạp, thậm chí phải nhích từng chút một…

* Thêm 2 công trình điện quy mô lớn

Đó là dự án Mở rộng Nhà máy thủy điện Trị An và dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4. Theo kế hoạch, 2 dự án này sẽ lần lượt khởi công trong các năm 2022 và 2023. Việc có thêm 2 công trình điện quy mô lớn sẽ góp phần đảm bảo nhu cầu năng lượng cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các tỉnh, thành lân cận. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra vấn đề về vận hành, hạ tầng truyền tải.

* Tạo đột phá cho giải phóng mặt bằng

Việc thành lập Ban Quản lý dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư được kỳ vọng sẽ giúp Đồng Nai tạo ra bước đột phá đối với công tác giải phóng mặt bằng, từ đó thúc đẩy tiến độ đầu tư các dự án phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

* Xóa bỏ định kiến giới trong giáo dục hướng nghiệp

Dù công tác giáo dục hướng nghiệp được quan tâm thực hiện trong các trường phổ thông nhưng vẫn còn nhiều học sinh bị định kiến về giới trong lựa chọn ngành nghề. Rào cản này khiến học sinh bỏ qua cơ hội lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân và nhu cầu thực tế của xã hội.

* Lừa “chạy việc”, lo giấy tờ đất: Thủ đoạn cũ, nhiều người vẫn “sập bẫy”

Đánh vào nhu cầu lo giấy tờ đất đai hoặc xin việc làm trong cơ quan nhà nước của một số người dân, một số đối tượng đã tự nhận mình quen biết lớn, có mối quan hệ rộng để lừa đảo chiếm đoạt của người khác số tiền lớn từ hàng chục triệu đến hàng tỷ đồng.

* Ghi nhanh truyền hình: Thú vị cuộc thi Làm phim nghiệp dư 2022 (xem tại ĐÂY)

Hiện nay, fanpage Chuyện Biên Hòa và Thành đoàn Biên Hòa đang tổ chức cuộc thi Làm phim nghiệp dư 2022 dành cho học sinh THPT trên địa bàn thành phố. Cuộc thi đã tạo ra một sân chơi thú vị, giúp các bạn trẻ có thể chia sẻ đam mê và có thêm nhiều kỹ năng hữu ích.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều