Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 25-4-2022

09:04, 24/04/2022

Gỡ "nút thắt" đối với thu phí tự động không dừng; lên phương án thi công dự án sân bay Long Thành trong mùa mưa; Đồng Nai kiến nghị không hình thành tuyến giao thông đi qua vùng lõi Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai; phóng sự truyền hình về tình trạng ô nhiễm do trại heo ở xã Phú An, huyện Tân Phú… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4575 ra ngày 25-4-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 25-4
Bìa số báo ra ngày 25-4

Gỡ “nút thắt” đối với thu phí tự động không dừng; lên phương án thi công dự án sân bay Long Thành trong mùa mưa; Đồng Nai kiến nghị không hình thành tuyến giao thông đi qua vùng lõi Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai; phóng sự truyền hình về tình trạng ô nhiễm do trại heo ở xã Phú An, huyện Tân Phú… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4575 ra ngày 25-4-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Gỡ “nút thắt” đối với thu phí tự động không dừng

Mặc dù có nhiều giải pháp đẩy mạnh hoạt động thu phí tự động không dừng (ETC) nhưng đến nay dịch vụ này vẫn còn những “nút thắt”. Trong đó, trở ngại lớn nhất chính là tỷ lệ phương tiện dán thẻ và nạp tiền vào tài khoản ETC vẫn đang thấp hơn kỳ vọng.

* Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Lên phương án thi công trong mùa mưa

Đồng Nai chuẩn bị bước vào mùa mưa, đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến quá trình thi công các hạng mục của dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Để đảm bảo tiến độ chung của dự án, các nhà thầu đã lên sẵn phương án thi công trong mùa mưa.

* Xây cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối Đồng Nai - Bình Phước: Nghiên cứu kỹ để tìm phương án khả thi, hiệu quả

Việc xây dựng cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối tỉnh Đồng Nai với tỉnh Bình Phước đi qua giữa vùng lõi của Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai sẽ gây ra những tác động tiêu cực, gây chia cắt, phân mảnh hệ sinh thái, làm mất tính liên tục, liên kết hành lang đa dạng sinh học, ảnh hưởng đến sinh cảnh của các loài động vật.

* Kỷ niệm 120 năm thành lập Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai (1902-2022): Xây dựng bệnh viện thành địa chỉ đáng tin cậy của người bệnh

Từ một cơ sở y tế nhỏ ra đời năm 1902, sau nhiều lần đổi tên và được nâng cấp, đến nay, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai là một trong 2 bệnh viện hạng 1 tuyến tỉnh với quy mô 1 ngàn giường bệnh, có hệ thống máy móc, cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất trong khu vực.

* Gia tăng tai nạn giao thông tại TP.Biên Hòa

Thời gian qua, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.Biên Hòa diễn biến phức tạp khi có số người chết tăng cao so với cùng kỳ. Đây là đô thị trung tâm của tỉnh nên việc tăng, giảm các vụ tai nạn giao thông có vai trò quan trọng.

* Cẩn trọng khi xác lập hợp đồng “hứa mua”, “hứa bán”

Luật Đất đai năm 2013 không cho phép việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) khi đất không đủ điều kiện giao dịch, nhưng để lách luật, nhiều tổ chức, cá nhân thể hiện việc chuyển nhượng này thông qua các hình thức giao dịch hứa mua, hứa bán. Điều này dẫn tới rất nhiều rủi ro cho người mua như: bị chiếm dụng tiền, đất không giao dịch được, dự án không có thật…

* Phóng sự truyền hình: Bỏ ruộng vườn, mất sinh kế vì ô nhiễm (xem tại ĐÂY)

Ruộng vườn bỏ hoang, có người phải bỏ nhà ra đi vì ô nhiễm. Đó là hiện trạng tại ấp 3, xã Phú An, huyện Tân Phú, mà theo phản ánh của người dân, ô nhiễm xuất phát từ trang trại heo quy mô lớn nằm trên địa bàn.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều