Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai thực hiện có hiệu quả phần mềm quản lý đoàn viên

04:04, 25/04/2022

(ĐN) – Theo đánh giá của Tỉnh đoàn, sau 5 tháng triển khai Phần mềm quản lý đoàn viên, vẫn còn đơn vị chưa hoàn thiện việc cập nhật cơ sở dữ liệu, phân quyền, tạo lập tài khoản cho các tổ chức Đoàn cấp dưới trực thuộc và đến chi đoàn/chi đoàn cơ sở.

(ĐN) – Theo đánh giá của Tỉnh đoàn, sau 5 tháng triển khai Phần mềm quản lý đoàn viên, vẫn còn đơn vị chưa hoàn thiện việc cập nhật cơ sở dữ liệu, phân quyền, tạo lập tài khoản cho các tổ chức Đoàn cấp dưới trực thuộc và đến chi đoàn/chi đoàn cơ sở. Việc triển khai hướng dẫn đoàn viên khai báo thông tin và nhập thông tin đoàn viên lên hệ thống còn chậm. Việc khai báo thông tin đoàn viên nhiều nơi còn chưa nghiêm túc, khai báo thông tin thiếu chính xác và đầy đủ làm đánh giá sai số lượng đoàn viên…

 Đại diện các đơn vị trực thuộc chia sẻ về quá trình triển khai phần mềm quản lý đoàn viên
Đại diện các đơn vị trực thuộc chia sẻ về quá trình triển khai phần mềm quản lý đoàn viên

Tại hội nghị rút kinh nghiệm công tác tổ chức đại hội Đoàn điểm cấp huyện mới đây, Tỉnh đoàn đề nghị các đơn vị các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc đôn đốc cơ sở triển khai thực hiện có hiệu quả phần mềm quản lý đoàn viên; hoàn thiện các nội dung và tiến độ của từng giai đoạn đã đề ra. Để hoàn thành mục tiêu nhập đầy đủ, chính xác dữ liệu đoàn viên của tổ chức lên hệ thống trước ngày 20-6-2022, Tỉnh đoàn dự kiến sẽ phân chỉ tiêu cho các đơn vị theo từng giai đoạn; đồng thời làm việc với cấp ủy đối với các đơn vị triển khai chậm tiến độ.

Trước đó, Thường trực Ban bí thư Trung ương Đoàn cũng đã có kết luận về việc triển khai Phần mềm quản lý đoàn viên năm 2022. Bên cạnh việc đề nghị các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc nghiêm túc quán triệt, quyết liệt chỉ đạo cơ sở triển khai phần mềm quản lý nghiệp vụ công tác đoàn viên; Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc tăng cường kiểm tra, đôn đốc các cơ sở Đoàn trong việc triển khai phần mềm; thường xuyên tập huấn cho cơ sở Đoàn trực thuộc trong việc sử dụng phần mềm. Trong trường hợp cần thiết có thể thành lập đội hình tình nguyện hỗ trợ triển khai phần mềm ở những đơn vị còn gặp khó khăn về điều kiện kỹ thuật.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có phát sinh lỗi kỹ thuật, hoặc chưa rõ các nội dung, các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc thường xuyên trao đổi thông tin lên nhóm Triển khai phần mềm quản lý đoàn viên để tương tác với Trung ương Đoàn và bộ phận kỹ thuật của VNPT, kịp thời khắc phục, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc…

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều