Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 750 học sinh tham gia trải nghiệm hướng nghiệp

05:05, 18/05/2022

(ĐN) - Ngày 18-5, Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Biên Hòa) phối hợp với Trường cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi đã tổ chức chương trình trải nghiệm nghề nghiệp cho hơn 750 học sinh khối 9 của trường Trần Hưng Đạo.

 

(ĐN) - Ngày 18-5, Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Biên Hòa) phối hợp với Trường cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi tổ chức chương trình trải nghiệm nghề nghiệp cho hơn 750 học sinh khối 9 của trường Trần Hưng Đạo.

Học sinh khối 9, Trường THCS Trần Hưng Đạo tham quan khu thực hành của ngành Công nghệ da giày, Trường cao đẳng Công nghệ và quản trị Sonadezi
Học sinh khối 9, Trường THCS Trần Hưng Đạo tham quan khu thực hành của ngành Công nghệ da giày, Trường cao đẳng Công nghệ và quản trị Sonadezi

Trong khuôn khổ chương trình, các học sinh đã được tham quan khu học tập, thực hành; nghe giới thiệu về các ngành nghề như: Tiếng Nhật, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Hàn Quốc, Công nghệ may, Công nghệ da giày, Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn… Học sinh cũng được nghe giới thiệu về lộ trình học tập 9+4. Theo đó, học sinh sau khi tốt nghiệp THCS có thể đăng ký học cao đẳng hệ 9+4. Khi kết thúc lộ trình học tập này, học sinh vừa có bằng tốt nghiệp THPT, vừa có bằng tốt nghiệp cao đẳng và có thể liên thông lên đại học.

Những năm qua, Trường THCS Trần Hưng Đạo thường xuyên tổ chức các chương trình tham quan, trải nghiệm hướng nghiệp cho học sinh như do dịch Covid-19 nên 2 năm qua hoạt động này không tổ chức được. Vì vậy, các học sinh đều rất hào hứng khi được tham gia chuyến đi trải nghiệm nghề nghiệp này.

H.Yến

Tin xem nhiều