Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 21-7-2022

09:07, 20/07/2022

Đề cao trách nhiệm người đứng đầu; Ngăn chặn bẫy "tín dụng đen" trong công nhân; Sai phạm tại Trường đại học Đồng Nai: Đề nghị chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra; Làm gì trước khi sổ hộ khẩu giấy bị "khai tử"?… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4662 ra ngày 21-7-2022 và website Báo Đồng Nai.

Đề cao trách nhiệm người đứng đầu; Ngăn chặn bẫy “tín dụng đen” trong công nhân; Sai phạm tại Trường đại học Đồng Nai: Đề nghị chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra; Làm gì trước khi sổ hộ khẩu giấy bị “khai tử”?… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4662 ra ngày 21-7-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Đề cao trách nhiệm người đứng đầu

Trong những năm qua, Tỉnh ủy đã có nhiều giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo việc giữ gìn kỷ luật, kỷ cương và đề cao trách nhiệm người đứng đầu ở các cơ quan, đơn vị, địa phương. Qua đó, phần lớn cán bộ, đảng viên có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu công việc.

* Đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư cho 17 dự án lớn

Đồng Nai đang hoàn tất các hồ sơ, thủ tục để đưa ra đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư cho 17 dự án lớn trên địa bàn tỉnh. 17 dự án này nếu tìm được nhà đầu tư đủ năng lực, triển khai nhanh sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển.

* Ngăn chặn bẫy “tín dụng đen” trong công nhân

Sau đại dịch Covid-19, do giảm thu nhập, đời sống gặp khó khăn nên nhiều công nhân lao động đã vay “tín dụng đen” và bị sa bẫy khi lãi mẹ đẻ lãi con, không có khả năng chi trả.

Nhiều công nhân do không trả nợ đúng hạn đã bị các đối tượng cho vay đe dọa, khủng bố, gây áp lực để đòi nợ…

* Doanh nghiệp nhỏ khó vào khu, cụm công nghiệp

Đồng Nai hiện có hàng chục ngàn doanh nghiệp (DN) đang hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong đó rất nhiều DN sản xuất phải cần mặt bằng để xây dựng nhà xưởng. Tuy nhiên, với hơn 95% là DN nhỏ và vừa, để vào được khu sản xuất tập trung tại các khu, cụm công nghiệp (CCN) là không dễ.

* Sai phạm tại Trường đại học Đồng Nai: Đề nghị chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra

UBND tỉnh vừa ban hành kết luận thanh tra về việc chấp hành pháp luật về thu, chi tài chính, việc trích, quản lý sử dụng quỹ, thực hiện nghĩa vụ ngân sách nhà nước... trong giai đoạn 2018-2019 tại Trường đại học Đồng Nai.

* Làm gì trước khi sổ hộ khẩu giấy bị “khai tử”?

Theo quy định của Luật Cư trú năm 2020, từ ngày 1-1-2023, toàn bộ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú bằng giấy sẽ không còn giá trị sử dụng. Vậy cần làm gì để tạo thuận lợi cho việc thực hiện các thủ tục hành chính trước mốc thời gian này?

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều