Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng

05:12, 13/12/2022

(ĐN)- Chiều 13-12, đoàn kiểm tra số 3 của Tỉnh ủy do Ủy viên Ban TVTU, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Phó trưởng đoàn kiểm tra số 3 Vũ Văn Điền dẫn đầu đã kiểm tra việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2022 tại Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh.

(ĐN) - Ngày 13-12, đoàn kiểm tra số 3 của Tỉnh ủy do Ủy viên Ban TVTU, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Phó trưởng đoàn kiểm tra số 3 Vũ Văn Điền dẫn đầu đã kiểm tra việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2022 tại Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh.

Ủy viên Ban TVTU, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vũ Văn Điền phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Hải Quân
Ủy viên Ban TVTU, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vũ Văn Điền phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Hải Quân

Tính đến giữa tháng 11-2022, Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh có 81 tổ chức cơ sở Đảng, hơn 5,4 ngàn đảng viên. Đến nay, Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh đã thực hiện đạt và vượt hầu hết tiêu chí đề ra, trong đó có một số nhiệm vụ đạt kết quả nổi bật như: số lượng cán bộ, đảng viên tham gia học tập các nghị quyết đạt trên 99%; có 45/45 cơ sở Đoàn trực thuộc khối được đánh giá là Đoàn cơ sở 3 chủ động và chi đoàn vững mạnh kiểu mẫu… Dự kiến trong năm 2022 có trên 80% tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ và 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Vũ Văn Điền ghi nhận sự đoàn kết, quyết tâm của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh xây dựng kế hoạch, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục một số tồn tại, khó khăn của Đảng ủy Khối trong năm qua. Trong đó chú trọng công tác đối thoại, nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của đội ngũ công nhân lao động ở các doanh nghiệp, tìm phương án tháo gỡ những khó khăn của các doanh nghiệp; đẩy mạnh kết nạp đảng viên mới, phát triển Đảng trong doanh nghiệp…

* Cùng ngày, Đoàn kiểm tra số 3 của Tỉnh ủy đã làm việc với Đảng ủy Công an tỉnh về kết quả thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng năm 2022. Tham gia đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi.

Đồng chí Võ Văn Phi, TUV, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra.
Đồng chí Võ Văn Phi, TUV, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra.

Trong năm 2022, Đảng ủy Công an tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo 100% cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận của cấp trên đến toàn thể đảng viên, cán bộ, chiến sĩ (đạt trên 99%). Căn cứ Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy và Nghị quyết năm 2022 của Đảng ủy Công an tỉnh, năm 2022, Đảng ủy Công an tỉnh đã lãnh đạo thực hiện hoàn thành đạt và vượt 51/52 chỉ tiêu nghị quyết, trong đó có nhiều mặt công tác nổi bật, đặc biệt là những thành tích, chiến công đặc biệt xuất sắc của lực lượng Công an tỉnh. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, an ninh tại các địa bàn trọng điểm được giữ vững, tội phạm về trật tự xã hội được kéo giảm 7,87% so với cùng kỳ năm 2019 (vượt 2,87% chỉ tiêu nghị quyết), đặc biệt là tội phạm hình sự giảm mạnh (giảm 20,53% số vụ so với cùng kỳ năm 2019)...

Hải Quân - Anh Quân

Tin xem nhiều