Báo Đồng Nai điện tử
En

Phụ nữ có vai trò quan trọng trong sở hữu trí tuệ và đổi mới sáng tạo

02:04, 26/04/2023

(ĐN) - Ngày 26-4, Sở KHCN tổ chức hội nghị hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới 2023 với chủ đề "Phụ nữ với SHTT - Thúc đẩy đổi mới và sáng tạo".

(ĐN) - Ngày 26-4, Sở KHCN tổ chức hội nghị hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới 2023 với chủ đề “Phụ nữ với SHTT - Thúc đẩy đổi mới và sáng tạo”.

Tặng biểu trưng tôn vinh các nữ trí thức, doanh nghiệp có đóng góp vào việc thực thi sở hữu trí tuệ trên địa bàn
Tặng biểu trưng tôn vinh các nữ trí thức, doanh nghiệp có đóng góp vào việc thực thi sở hữu trí tuệ trên địa bàn

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, đại diện Cục SHTT (Bộ KHCN), các sở, ngành, nữ trí thức, nữ chủ doanh nghiệp trong tỉnh tham dự.

Ngày SHTT thế giới ra đời nhằm mục đích nâng cao nhận thức về ảnh hưởng của sáng chế, quyền tác giả, nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp... tới cuộc sống hàng ngày; đồng thời tăng cường hiểu biết về vai trò của việc bảo hộ các quyền sở hữu trí tuệ đối với việc thúc đẩy hoạt động sáng tạo và đổi mới. Đây cũng là dịp tôn vinh hoạt động sáng tạo và những thành quả mà các nhà sáng chế đã đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên phạm vi toàn cầu; khuyến khích tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của người khác.

Năm 2023, chủ đề được WIPO đưa ra là “Phụ nữ với SHTT - Thúc đẩy đổi mới và sáng tạo”. Thông điệp khẳng định một lần nữa vai trò, tầm quan trọng, cũng như ghi nhận những đóng góp to lớn của phụ nữ trong lĩnh vực đổi mới, sáng tạo trên toàn thế giới.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tham quan các gian hàng khởi nghiệp của phụ nữ địa phương
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tham quan các gian hàng khởi nghiệp của phụ nữ địa phương

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đánh giá cao vai trò của nữ giới tỉnh nhà trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ngày càng có nhiều phụ nữ đạt được các thành tích cao trên các lĩnh vực. Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thực thi pháp luật về SHTT thì các sở, ngành, đơn vị liên quan trong tỉnh cũng cần có các giải pháp để phát huy vai trò của phụ nữ trong mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Vương Thế

Tin xem nhiều