Báo Đồng Nai điện tử
En

Lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị của tỉnh

05:05, 17/05/2023

(ĐN) - Ban TVTU vừa xây dựng Kế hoạch lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị của tỉnh.

 

(ĐN) - Ban TVTU vừa xây dựng Kế hoạch lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị của tỉnh.

Đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh thường xuyên cập nhật, bồi dưỡng kiến thức để đáp ứng công việc.
Đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh thường xuyên cập nhật, bồi dưỡng kiến thức để đáp ứng công việc.

Theo đó, đối với năm 2023, hoàn thành việc lấy phiếu tín nhiệm trong tháng 7 năm nay.

Chức danh, chức vụ lấy phiếu tín nhiệm gồm: Bí thư, Phó bí thư Tỉnh ủy, ủy viên Ban TVTU, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh (nếu thuộc đối tượng quy định của Quốc hội); Phó chủ tịch HĐND tỉnh và Phó chủ tịch UBND tỉnh (không là ủy viên Ban TVTU); Trưởng các ban của HĐND và các thành viên khác của UBND tỉnh; Giám đốc sở, ban, ngành, Trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc HĐND, UBND tỉnh.

Ở các đơn vị: các ban Đảng Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy; Trường Chính trị tỉnh, Báo Đồng Nai, lấy phiếu tín nhiệm tập thể lãnh đạo cơ quan (cấp trưởng, cấp phó cơ quan); Ủy viên ban chấp hành đảng bộ cơ quan (hoặc chi bộ cơ sở); Trưởng các phòng (ban) và tương đương; Trưởng các đoàn thể ở cơ quan; các đồng chí là Ủy viên UBKT Tỉnh ủy chuyên trách (đối với UBKT Tỉnh ủy).

Đối với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, lấy phiếu tín nhiệm đối với Ủy viên Ban thường trực (đối với MTTQ) và Ủy viên ban chấp hành đối với các tổ chức khác; Ủy viên Đảng đoàn (đối với Tỉnh đoàn là các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn), Ủy viên ban chấp hành đảng bộ cơ quan (hoặc chi bộ cơ sở); Trưởng phòng (ban) và tương đương, cấp trưởng các đơn vị trực thuộc (nếu có); Trưởng các đoàn thể ở cơ quan.

Lấy phiếu tín nhiệm đối với tập thể đảng đoàn HĐND tỉnh; Trưởng, phó trưởng các ban HĐND tỉnh; Chánh và phó chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh; Ủy viên ban chấp hành đảng bộ cơ quan (hoặc chi bộ cơ sở); Trưởng các phòng (ban) và tương đương thuộc Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; Trưởng các đoàn thể ở cơ quan.

Đối với các chức danh các tổng công ty, công ty nhà nước thuộc tỉnh, lấy phiếu tín nhiệm Ủy viên Hội đồng thành viên (quản trị), Tổng giám đốc, Phó tổng giám đốc, Trưởng ban kiểm soát, Kế toán trưởng; cấp ủy viên (đảng ủy viên hoặc chi ủy viên) tổ chức đảng ở tổng công ty (công ty); Trưởng các đơn vị trực thuộc; Trưởng các đoàn thể ở tổng công ty (công ty).

Đối với chức danh bí thư, phó bí thư, ủy viên thường vụ các đảng ủy trực thuộc tỉnh, lấy phiếu tín nhiệm những đồng chí là Ủy viên Ban chấp hành của Đảng bộ...

Quan điểm, nguyên tắc, mục đích, yêu cầu, tiêu chí lấy phiếu tín nhiệm...được thực hiện theo Quy định số 96-QĐ/TW ngày 2-2-2023 của Bộ Chính trị về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị.

Kết quả phiếu tín nhiệm được sử dụng để đánh giá cán bộ, làm cơ sở cho công tác quy hoạch, điều động, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử, miễn nhiệm và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ...

Phương Hằng

Tin xem nhiều