Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh ngày 16-6-2023

10:06, 16/06/2023

Đại biểu HĐND tỉnh và H.Thống Nhất tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh và huyện; 7 học sinh ưu tú ở 2 huyện Tân Phú và Xuân Lộc được kết nạp Đảng; Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ 3 trường hợp đặc biệt khó khăn ở H. Vĩnh Cửu...

 

Đại biểu HĐND tỉnh và H.Thống Nhất tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh và huyện; 7 học sinh ưu tú ở 2 huyện Tân Phú và Xuân Lộc được kết nạp Đảng; Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ 3 trường hợp đặc biệt khó khăn ở H. Vĩnh Cửu; Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi H.Thống Nhất năm 2023; Trảng Bom họp mặt ngày Báo chí cách mạng Việt Nam… là những thông tin đáng chú ý trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 16-6-2023.

* Nhiều vấn để dân sinh tiếp tục được cử tri phản ánh, kiến nghị có giải pháp khắc phục khi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh và H.Thống Nhất trước kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 10 HĐND huyện.

Cử tri xã Lộ 25 phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc đại biểu HĐND tỉnh và huyện Thống Nhất.
Cử tri xã Lộ 25 phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc đại biểu HĐND tỉnh và huyện Thống Nhất.

Cử tri xã Gia Tân 3 phản ánh công tác cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm; tình trạng tín dụng “đen” vẫn diễn ra, gây mất an ninh trật tự, cử tri đề nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp để loại bỏ triệt để vấn nạn này.

Cử tri xã Lộ 25 phản ánh: công tác giám sát cộng đồng ở địa phương có lúc chưa phát huy hiệu quả; tình trạng cấp phát thuốc khi khám bệnh tại Trung tâm y tế huyện còn chậm, để người dân phải chờ đợi lâu; việc chích ngừa chó dại thời gian qua còn nhiều bấp cập, hiệu quả không cao. Ngoài ra, cử tri cũng phản ánh tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp và nạn trộm cắp trong khu dân cư vẫn còn diễn ra.

Tiến Thụ - Nhật Quang

* 7 học sinh ưu tú ở 2 huyện: Tân Phú và Xuân Lộc vừa được vinh dự đứng váà hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đó là các em: Lương Hoàng Mạnh Cường, Hồ Thị Bạch Dương, Trịnh Minh Trí và Nhịng Yến Nhi, học sinh khối 12 Trường THPT Đoàn Kết (H.Tân Phú). Tại Xuân Lộc là là 3 học sinh khối 12 Trường THPT Sông Ray, gồm: Nguyễn Thị Minh Thư, Đoàn Văn Thành, Lê Ngọc Mai.

Lãnh đạo Đảng bộ Trường THPT Đoàn Kết (H.Tân Phú) trao Quyết định và hoa chúc mừng các đảng viên mới. Ảnh: Minh Long
Lãnh đạo Đảng bộ Trường THPT Đoàn Kết (H.Tân Phú) trao Quyết định và hoa chúc mừng các đảng viên mới. Ảnh: Minh Long

Đây là những học sinh ưu tú, trong quá trình học tập, rèn luyện, các em luôn thể hiện là con ngoan, trò giỏi, có đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật tốt, đạt được nhiều giải thưởng trong học tập cũng như các phong trào thi đua.

Lãnh đạo Đảng bộ Trường
Lãnh đạo Đảng bộ Trường THPT Sông Ray trao Quyết định và hoa chúc mừng các đảng viên mới. Ảnh: Đinh Tài

Minh Long - Đinh Tài

* Ngày 16-6, H.Thống Nhất tổ chức liên hoan văn nghệ Tiếng hát người cao tuổi năm 2023. Tham gia hội thi, mỗi đội biểu diễn một chương trình nghệ thuật với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, ca ngợi truyền thống người cao tuổi Việt Nam trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”

Một tiết mục biểu diễn tại liên hoan
Một tiết mục biểu diễn tại liên hoan

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải Giải Nhất toàn đoàn cho đội văn nghệ người cao tuổi TT.Dầu Giây, xã Quang Trung nhận giải Nhì và xã Lộ 25 đạt giải Ba.

Xuân Hải

* Chiều 16-6, Trung tâm VHTT-TT H.Trảng Bom tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Những năm qua bộ phận thông tin và truyền thông của Trung tâm VHTT-TT huyện luôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến người dân, phản ánh nhiều mặt của đời sống xã hội, thông tin những mô hình, cách làm hay, góp phần vào sự phát triển chung của huyện. 

Lãnh đạo Trung tâm VHTT-TT H.Trảng Bom tặng hoa chúc mừng tại buổi họp mặt
Lãnh đạo Trung tâm VHTT-TT H.Trảng Bom tặng hoa chúc mừng tại buổi họp mặt

Phan Trí

* 3 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở H.Vĩnh Cửu vừa được nhận 25 triệu đồng tiền hỗ trợ từ Quỹ Thiện Tâm. Tại TT.Vĩnh An, đại diện Hội Chữ thập đỏ H.Vĩnh Cửu đã đến thăm và trao số tiền 10 triệu đồng cho ông Đinh Văn Hải ở KP.1 và 10 triệu đồng cho ông Vũ Quang Năng ở KP.3.

 Trao tiền hỗ trợ cho ông Đinh Văn Hải ở KP.1, TT.Vĩnh An, H.Vĩnh Cửu
Trao tiền hỗ trợ cho ông Đinh Văn Hải ở KP.1, TT.Vĩnh An, H.Vĩnh Cửu

Còn tại xã Mã Đà đã trao cho bà Nguyễn Thị Quốc Sử ở ấp 5 số tiền 5 triệu đồng. Đây là 3 trong số các trường hợp mà Hội Chữ thập đỏ huyện đã đi khảo sát và gửi hồ sơ lên quỹ Thiện Tâm đề nghị hỗ trợ từ tháng 12-2022.

Quang Huy

 

Tin xem nhiều