Báo Đồng Nai điện tử
En

Chấn chỉnh, xử lý nghiêm học sinh chưa đủ tuổi chạy xe máy

07:07, 03/07/2023

(ĐN) - Thực hiện công điện của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, UBND tỉnh vừa có văn bản tăng cường đảm bảo an toàn cho học sinh, đặc biệt trong dịp nghỉ hè 2023.

(ĐN) - Thực hiện công điện của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, UBND tỉnh vừa có văn bản tăng cường đảm bảo an toàn cho học sinh, đặc biệt trong dịp nghỉ hè 2023.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở GT-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh thông tin đến cha mẹ, người giám hộ (thông qua điện thoại, Zalo) thường xuyên nhắc nhở, giáo dục con em mình tự giác chấp hành quy tắc giao thông.

Chú trọng quản lý việc sử dụng xe máy và không giao xe máy cho con điều khiển khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh đề nghị Sở GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục, trung tâm giảng dạy, đào tạo kỹ năng hè cho học sinh bổ sung, cung cấp thêm một số nội dung về việc chấp hành các quy tắc khi tham gia giao thông, các nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông khi sử dụng xe máy mà chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe. Ngay đầu năm học mới, tiếp tục triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm đối với các trường hợp học sinh điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe, gây ảnh hưởng đến tính mạng của người khác. Các biện pháp xử lý cần đảm bảo vừa mang tính răn đe, vừa mang tính giáo dục tuyên truyền.

Bên cạnh đó, chú trọng công tác trao đổi thông tin về vi phạm trật tự an toàn giao thông của học sinh giữa lực lượng chức năng tới nhà trường và từ nhà trường tới gia đình để cùng quản lý, giáo dục an toàn giao thông cho học sinh.

Đăng Tùng

 

Tin xem nhiều