Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát tình hình hoạt động của tổ chức Đảng, đảng viên và tổ chức chính trị - xã hội trong và ngoài khu, cụm công nghiệp

01:07, 25/07/2023

(ĐN) - Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 07 Tỉnh ủy Quản Minh Cường vừa ký ban hành Kế hoạch về khảo sát tình hình hoạt động của các tổ chức Đảng, đảng viên và các tổ chức chính trị - xã hội trong và ngoài các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 07 Tỉnh ủy Quản Minh Cường vừa ký ban hành Kế hoạch về khảo sát tình hình hoạt động của các tổ chức Đảng (TCĐ), đảng viên và các tổ chức chính trị - xã hội trong và ngoài các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường chủ trì sơ kết công tác Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước 6 tháng đầu năm 2023
Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường chủ trì sơ kết công tác Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước 6 tháng đầu năm 2023

Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh luôn quan tâm công tác xây dựng Đảng trong các loại hình doanh nghiệp (DN), nhưng việc thành lập và hoạt động TCĐ, đoàn thể và phát triển đảng viên trong DN còn gặp rất nhiều khó khăn.

Trong đó, hiện nay, tỷ lệ DN có TCĐ chỉ chiếm 0,42% tổng số DN và tỷ lệ đảng viên chỉ chiếm 0,43% tổng số lao động toàn tỉnh. Trước thực trạng như vậy, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 07 Tỉnh ủy Quản Minh Cường vừa ký ban hành kế hoạch về khảo sát tình hình hoạt động của các TCĐ, đảng viên và các tổ chức chính trị - xã hội trong và ngoài các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hình thức tiến hành khảo sát vừa trực tiếp, vừa thông qua báo cáo của các cấp ủy trực thuộc tỉnh và Ban Quản lý các KCN tỉnh.

Nội dung khảo sát, đặc điểm tình hình DN; tình hình TCĐ, đoàn thể trong các DN; những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ, chức năng lãnh đạo của cấp ủy theo mô hình TCĐ, tổ chức chính trị - xã hội hiện nay; kiến nghị, đề xuất phương án sắp xếp lại các TCĐ, đảng viên, đoàn thể chính trị - xã hội trong và ngoài các khu, cụm công nghiệp.

Thông qua việc khảo sát góp phần cung cấp luận cứ thực tiễn, xây dựng đề án củng cố, kiện toàn, sắp xếp mô hình TCĐ, đảng viên, tổ chức chính trị - xã hội trong và ngoài các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với các DN khu vực ngoài nhà nước; nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước; giữ vững ổn định chính trị - xã hội; phát huy tính chủ động sáng tạo của từng cấp ủy địa phương, cơ quan, đơn vị, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh và đất nước...

Phương Hằng

Tin xem nhiều