Báo Đồng Nai điện tử
En

Tìm giải pháp tăng hiệu quả sử dụng đất của Tổng công ty Cao su Đồng Nai

07:07, 27/07/2023

(ĐN) - Chiều 27-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã chủ trì buổi làm việc với Đảng ủy Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai (gọi là Tổng công ty Cao su Đồng Nai) về kết quả hai năm rưỡi thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội đại biểu Tổng công ty lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

(ĐN) - Chiều 27-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã chủ trì buổi làm việc với Đảng ủy Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai (gọi là Tổng công ty Cao su Đồng Nai) về kết quả hai năm rưỡi thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội đại biểu Tổng công ty lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tham dự có Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo, các đồng chí trong Ban TVTU, lãnh đạo các ban, đảng Tỉnh ủy và một số sở, ngành liên quan.

* Nhiều kết quả tích cực

Sau hai năm rưỡi thực hiện các nghị quyết, Tổng công ty đã có nhiều chỉ tiêu đạt trên 50% so với mục tiêu đề ra, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp đạt được những thành tựu nổi bật, 2 năm liền về trước kế hoạch sản lượng Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam giao.

Năm 2022, năng suất vườn cây bình quân đạt trên 2,2 tấn/ha, ghi danh vào CLB 2 tấn của tập đoàn theo hướng bền vững. Sản lượng cao su tự khai thác đạt trên 69 ngàn tấn. Tổng doanh thu đạt gần 4,6 ngàn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 700 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 750 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 10 triệu đồng/người/tháng.

Tổng công ty cũng đã kết nạp được 127 đảng viên mới, tỷ lệ đảng viên được kết nạp hàng năm bình quân đạt 3,7%, vượt chỉ tiêu đề ra. Đến nay, 100% tổ sản xuất, tổ công tác đều có đảng viên.

Công tác dân vận được tập trung và có sự đổi mới trong hoạt động, các phong trào thi đua, việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, công nhân được thực hiện thường xuyên.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã gợi ý một số vấn đề mà Tổng công ty cần cải thiện như giá trị sản xuất công nghiệp còn thấp so với hoạt động nông nghiệp. Bên cạnh đó, tăng cường công tác xây dựng Đảng, quy hoạch, sắp xếp, tổ chức cán bộ cũng như đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ nhân lực cho toàn công ty...

Các đồng chí trong Ban TVTU và lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy, đại diện sở, ngành cũng đã đóng góp ý kiến trên các lĩnh vực liên quan như: dân vận, công tác thanh niên, chăm lo đời sống lao động cũng như những định hướng phát triển sắp tới của tỉnh mà Tổng công ty cần lưu ý...

* Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào sản xuất

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Tổng công ty đã đạt được trong bối cảnh dịch bệnh và tình hình thế giới phức tạp, hàng loạt doanh nghiệp gặp khó khăn.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Theo Bí thư Tỉnh ủy, có nhiều vấn đề đặt ra cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp như: công nghệ, chế biến sâu đang là thách thức khi phần lớn các sản phẩm công nghiệp hiện tại của đơn vị vẫn đang là sơ chế, xuất thô, yếu tố công nghiệp, công nghệ cao còn thấp.

Do đó, nhiệm vụ trọng tâm của Tổng công ty bên cạnh củng cố, xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh, chăm lo tốt đời sống cán bộ, công nhân viên là phải làm mọi cách để nâng cao hiệu quả sử dụng diện tích đất được giao. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, sản xuất ra các sản phẩm mới có hàm lượng kỹ thuật cao, tạo ra giá trị gia tăng cao trong sản xuất kinh doanh. Song song đó, phối hợp tốt với địa phương trong việc bàn giao các diện tích đất được thu hồi phục vụ xây dựng công trình trọng điểm của Trung ương và tỉnh.

Vương Thế

Tin xem nhiều