Báo Đồng Nai điện tử
En

Phía sau tin vui phòng vé

02:05, 10/05/2014

Được trình chiếu trước 2 ngày so với Bắc Mỹ, bộ phim Người nhện siêu đẳng 2 lập kỷ lục mới tại phòng vé rạp Việt, với doanh thu gần 10 tỷ đồng trong ngày chiếu đầu tiên.

Đông đảo khán giả xếp hàng vào xem Người nhện siêu đẳng 2.  Ảnh: Đ.K
Đông đảo khán giả xếp hàng vào xem Người nhện siêu đẳng 2. Ảnh: Đ.K

Được trình chiếu trước 2 ngày so với Bắc Mỹ, bộ phim Người nhện siêu đẳng 2 lập kỷ lục mới tại phòng vé rạp Việt, với doanh thu gần 10 tỷ đồng trong ngày chiếu đầu tiên.

Điều này có nghĩa khoảng 80 ngàn vé Người nhện siêu đẳng 2 đã được bán ra chỉ trong ngày nghỉ lễ 30-4 năm nay, theo ước tính của nhà phát hành Galaxy. Kỷ lục mới đưa câu chuyện mới về người nhện thành phim ngoại có doanh thu ngày công chiếu cao nhất tại Việt Nam, vượt qua Iron Man 3, Avengers và gần đây nhất là Captain America 2. Thành công của bộ phim được lý giải là nhờ các yếu tố: thời điểm ra mắt lý tưởng, có nhiều cảnh kỹ xảo làm mãn nhãn khán giả, nội dung trừ gian diệt ác lôi cuốn người xem mọi lứa tuổi.

Có thể nói, đây là tin vui liên tiếp từ đầu năm đến nay tại các rạp trên khắp cả nước, sau khi 2 phim Việt Tèo Em và Quả tim máu lần lượt cán cột mốc 80 tỷ đồng doanh thu. Bối cảnh ngành điện ảnh Việt Nam hiện cho phép các nhà phát hành phim đồng thời sở hữu rạp chiếu và sản xuất phim, khiến thị trường chiếu bóng chưa thể hình thành bảng xếp hạng doanh thu công khai, minh bạch như các nước. Dù vậy, những kỷ lục vừa được công bố lẫn số rạp chiếu mọc lên nhanh ở nhiều nơi đang phần nào cho thấy chiếu bóng trong nước đang ở giai đoạn phát triển bùng nổ, kéo theo những dòng vốn “khủng” từ nước ngoài ồ ạt đổ vào. Mô hình cụm rạp kết hợp với khu vui chơi, giải trí, cao ốc văn phòng do tư nhân và nước ngoài đầu tư, đang dần thế chỗ của hàng trăm rạp chiếu Nhà nước sống thoi thóp và đang xuống cấp trầm trọng, kéo khán giả ra rạp xem phim trở lại.

Tuy nhiên, những triển vọng tươi sáng chưa hẳn đã xua hết những lo âu cho chiến lược quốc gia về điện ảnh, vốn vừa được Chính phủ phê duyệt cho giai đoạn từ nay đến năm 2030. Nhất là khi các hệ thống rạp lớn nhất, những nhà phát hành hùng mạnh nhất đều đến từ nước ngoài. Rạp chiếu sống nhờ phim ngoại, trong khi phim Việt vẫn đang gia tăng một cách khó nhọc cả về số lượng lẫn chất lượng.

Đăng Khôi

 

 

Tin xem nhiều