Báo Đồng Nai điện tử
En

Sách hè chờ người đọc

11:05, 16/05/2014

Mùa hè thường là thời điểm mà hệ thống phát hành sách, nhà sách triển khai nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút người đọc. Năm nay cũng không là ngoại lệ, nhiều nhà sách trong tỉnh đang triển khai các hình thức ưu đãi hấp dẫn.

Mùa hè thường là thời điểm mà hệ thống phát hành sách, nhà sách triển khai nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút người đọc. Năm nay cũng không là ngoại lệ, nhiều nhà sách trong tỉnh đang triển khai các hình thức ưu đãi hấp dẫn.

Học sinh tìm mua sách thiếu nhi tại Nhà sách Fahasa Biên Hòa.
Học sinh tìm mua sách thiếu nhi tại Nhà sách Fahasa Biên Hòa.

Mức giá giảm trực tiếp cho khách hàng đang được các nhà sách áp dụng hiện nay là từ 10-35% tùy vào thể loại sách, thời gian xuất bản... Ngoài ra, còn có nhiều loại sách được bán đồng giá. 

Nhiều hình thức khuyến mãi

Theo ông Hà Ngọc Trai, Cửa hàng trưởng Fahasa Biên Hòa, từ đầu tháng 4-2014, 3 cửa hàng sách Fahasa tại Đồng Nai là: Nhà sách - Siêu thị Đồng Nai, Nhà sách Fahasa Biên Hòa và Nhà sách Fahasa Long Bình đã bắt đầu thực hiện bán giảm giá sách cho khách hàng thông qua chương trình hưởng ứng Hội sách TP.Hồ Chí Minh năm 2014. Tuy nhiên, từ giữa tháng 5-2014 mới là thời điểm cửa hàng đẩy mạnh các hoạt động khuyến mãi không chỉ đối với các loại sách văn học, truyện tranh mà còn cả sách giáo khoa phục vụ năm học mới. Cụ thể, trong dịp hè này, các Nhà sách Fahasa sẽ phối hợp cùng Công ty Sáng tạo Trí Việt - First News, Công ty cổ phần Lim - Hanoi triển khai chương trình giới thiệu và giảm giá đối với các đầu sách dành cho thiếu nhi, như: bộ truyện tranh thiếu nhi Lucky Luke và Hoa Linh Lan (đồng loạt giảm 20%), bộ sách của Nick Vujicic (giảm 10%), giới thiệu và trưng bày tủ sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh…

Học sinh tìm mua sách thiếu nhi tại Nhà sách Fahasa Biên Hòa.

Riêng tại 2 nhà sách Nguyễn Ái Quốc và Giáo dục (Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học Đồng Nai) đang thực hiện chương trình khuyến mãi bán sách đồng giá từ 5.000 - 7.000 - 10.000/cuốn đối với truyện tranh. Theo bà Lan Anh, Giám đốc Nhà sách Nguyễn Ái Quốc, đối với loại sách thiếu nhi, truyện đọc, sách văn học, sách nữ công gia chánh, sách hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi... nhà sách đều áp dụng mức giảm từ 20-25% cho khách hàng.

Hệ thống bán sách qua mạng Vinabook cũng đang triển khai chương trình khuyến mãi để thu hút và tạo điều kiện cho bạn đọc sở hữu những cuốn sách yêu thích. Bà Nguyễn Bảo Quỳnh Như, phụ trách bộ phận marketing Vinabook.com cho biết, từ đầu tháng 5-2014, hệ thống bán sách qua mạng của đơn vị đã triển khai thực hiện khuyến mãi giảm từ 10 - 35% giá bìa cho khách đặt mua sách. Chương trình áp dụng cho tất cả các thể loại sách được chào bán trên hệ thống của đơn vị, trong đó có nhiều đầu sách được các em thiếu nhi yêu thích, như: Thám t lng danh Conan, Doraemon, Thn đồng đất Vit…

Tạo cơ hội cho độc giả  

Từ đầu tháng 5-2014, các nhà sách trong tỉnh triển khai chương trình bán giảm giá sách giáo khoa, sách tham khảo từ lớp 1 đến lớp 12 để phục vụ đối tượng học sinh. Mức giảm giá được các nhà sách áp dụng hiện nay là: giảm 10% đối với sách giáo khoa và 15% đối sách tham khảo.

Ngoài ưu đãi về giá thành, các nhà sách còn  thực hiện việc tổng hợp và giới thiệu nhiều bộ sách hay của các tác giả đang được yêu mến. Điều này đã giúp cho những ai muốn tìm mua trọn bộ, hoặc mua bổ sung cuốn sách mình còn thiếu.  Có mặt tại gian trưng bày, giới thiệu tủ sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại Nhà sách Nguyễn Ái Quốc, anh Phạm Việt Hòa (sinh viên Trường đại học Đồng Nai), chia sẻ: “Tôi rất thích đọc sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, nhưng chỉ mới đọc được một vài tác phẩm của ông thời gian gần đây, như: Chúc mt ngày tt lành, Ngi khóc trên cây, Chú bé rc ri… còn những đầu sách được tác giả cho ra mắt trước đó thì tôi chưa tìm mua được. Do đó, tôi rất mừng khi tìm thấy những quyển sách mình còn thiếu trong tủ sách trưng bày”.

Ngoài đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên, chương trình khuyến mãi sách trong dịp hè còn thu hút một lượng lớn độc giả tìm đến với các loại sách văn học, nghiên cứu với giá bán phải chăng. Đây là cơ hội để những người yêu sách sở hữu những cuốn sách quý. 

Văn Truyên

 

 

 

Tin xem nhiều