Báo Đồng Nai điện tử
En

Mẹ đã sai

10:01, 02/01/2020

Buổi họp phụ huynh kết thúc. Nghe kết quả thông báo học tập của con khiến mẹ sững sờ. Mấy học kỳ trước con đều nằm trong tốp học sinh giỏi, xuất sắc của lớp. Vậy mà kỳ này con chỉ được loại khá.

Buổi họp phụ huynh kết thúc. Nghe kết quả thông báo học tập của con khiến mẹ sững sờ. Mấy học kỳ trước con đều nằm trong tốp học sinh giỏi, xuất sắc của lớp. Vậy mà kỳ này con chỉ được loại khá. Cuối buổi mẹ gặp cô giáo chủ nhiệm để hỏi chuyện. Cô giáo bảo kỳ học vừa rồi ngoài sa sút chuyện học tập con còn hay bất thần, không tham gia các hoạt động ngoại khóa cùng các bạn. Cô cũng chưa tìm ra nguyên nhân.

Đang giữa dòng suy nghĩ  thì cô giáo hỏi: “Ở nhà chị có biết khích lệ chuyện học tập của con không? Việc khích lệ với con là việc nên làm nhưng phải biết cách khích lệ để cho con phát triển. Một điều nữa là giữa các con trong nhà phải biết tính cách, học lực của từng con để mà giải quyết. Tránh tình trạng cưng chiều bé này hơn bé kia chị ạ”. Mẹ ngẩn người ra khi nghe cô giáo nói.

Ở nhà, mẹ thường xuyên có phần thưởng dành cho các con. Ai giỏi hơn thì mẹ thưởng nhiều. Mẹ thừa nhận rằng là em con có lực học tốt hơn con. Lúc đó mẹ nghĩ, đưa ra phần thưởng cũng để khích lệ các con học tốt hơn mà thôi. Nhưng vô tình mẹ làm con tổn thương. Mẹ nhớ lại ánh mắt của con hơi buồn khi nhận phần thưởng bé hơn của em. Mẹ nhận thấy từ ngày mẹ ra quyết định treo thưởng, con ít trò chuyện hơn với mẹ. Có lẽ vì chuyện học hành, phần thưởng cũng như sự vượt trội về lực học của em khiến con cảm thấy hoang mang và dần dần sa sút về học tập.

Mẹ thật sự xin lỗi con gái yêu ạ! Mẹ cũng sẽ treo thưởng cho các con khi các con đạt được thành tích học tập tốt. Nhưng mẹ sẽ tìm cách khích lệ, treo thưởng theo một cách khác khiến con không thấy điều đó là áp lực mà là động lực để con cố gắng.               

Thùy Linh

Tin xem nhiều