Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình

08:06, 22/06/2020

(ĐN) - Sở VH-TTDL cho biết, thời gian qua, Sở đã trang bị đồng phục, tủ sách và đầu sách cho các nhóm phòng, chống bạo lực gia đình và CLB gia đình tại cơ sở.

(ĐN) - Sở VH-TTDL cho biết, thời gian qua, Sở đã trang bị đồng phục, tủ sách và đầu sách cho các nhóm phòng, chống bạo lực gia đình và CLB gia đình tại cơ sở. Theo đó, có 25 CLB gia đình tại các xã, thị trấn của các huyện Trảng Bom, Thống Nhất, Định Quán và TP.Biên Hòa đã được bàn giao tủ sách, đầu sách. Trang bị đồng phục (áo, mũ) cho 66 nhóm phòng, chống bạo lực gia đình tại 11 huyện và thành phố, mỗi nhóm 5 người.

Bên cạnh đó, Sở đã đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục, vận động nâng cao nhận thức về phòng, chống bạo lực gia đình; hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực; can thiệp, xử lý các hành vi bạo lực. Đồng thời, triển khai kế hoạch hỗ trợ các địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, tiến hành thu thập số liệu về gia đình và phòng, chống bạo lực.

Các huyện, thành phố sẽ hỗ trợ 1 lãnh đạo, 1 chuyên viên làm công tác gia đình phòng văn hóa - thông tin; 1 cán bộ gia đình và trẻ em và 1 cán bộ văn hóa xã hội cấp xã, phường, thị trấn 350 ngàn đồng/người/năm và 9 địa chỉ tin cậy hoạt động tiêu biểu trong năm 2020, mỗi địa chỉ 500 ngàn đồng. Qua đó, phát huy vai trò, trách nhiệm các cá nhân, các mô hình trong tuyên truyền phòng, chống bạo lực và góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc.            

Quang Nhật

Tin xem nhiều