Báo Đồng Nai điện tử
En

Phim nhạc kịch Hamilton được chiếu tại Đồng Nai

09:07, 06/07/2020

(ĐN) - Hamilton là vở nhạc kịch dựa trên cuộc đời của Alexander Hamilton - một sĩ quan quân đội, chính trị gia, luật sư và một trong những người khai quốc của Hoa Kỳ. Vở nhạc kịch Hamilton được biên tập bởi tác giả kiêm diễn viên Lin-Manuel Miranda.

(ĐN) - Hamilton là vở nhạc kịch dựa trên cuộc đời của Alexander Hamilton - một sĩ quan quân đội, chính trị gia, luật sư và một trong những người khai quốc của Hoa Kỳ. Vở nhạc kịch Hamilton được biên tập bởi tác giả kiêm diễn viên Lin-Manuel Miranda. Tác giả đã mang đến sự pha trộn đầy mới mẻ khi vở nhạc kịch vào thế kỷ XVIII, nhưng dùng các bản nhạc phong cách Hip-hop, R&B và soul.

Sinh viên Trường đại học Đồng Nai xem phim vào tối 4-7
Sinh viên Trường đại học Đồng Nai xem phim vào tối 4-7

 

Kể từ buổi trình diễn đầu tiên cách đây 5 năm cho tới nay, vở nhạc kịch của Lin-Manuel đã thu về 612,8 triệu USD chỉ với 1.812 buổi biểu diễn. Hamilton đã phá nhiều kỷ lục đáng nể, luôn trong tình trạng cháy vé và hiện đang đứng thứ 7 trong danh sách các vở nhạc kịch có tổng doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Hồi tháng 2 vừa qua, Tập đoàn Disney đã mua lại bản quyền phân phối trên toàn thế giới cho bộ phim này với giá 75 triệu USD của Miranda. Ban đầu, bộ phim dự kiến công chiếu vào tháng 10-2021 tại các cụm rạp. Nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 khiến Disney quyết định công chiếu Hamilton trên nền tảng Disney Plus vào ngày 4-7 (lễ độc lập của Hoa Kỳ) vừa qua thay vì công chiếu trên rạp như kế hoạch ban đầu.

Chương trình chiếu phim Hamilton tại Đồng Nai do Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM và Liên hiệp Các Tổ chức hữu nghị tỉnh, Hội Hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai đồng tổ chức. Đây là hoạt động thiết thực nhằm kỷ niệm 244 năm Quốc khánh Hợp chúng quốc Hoa Kỳ và tiến tới kỷ niệm 25 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ.

Phim được công chiếu vào lúc 19 giờ trong 2 ngày 4 và 6-7 tại Trường đại học Đồng Nai, mở cửa tự do.

Tin và ảnh: Xuân Tuyến

Tin xem nhiều