Báo Đồng Nai điện tử
En

Mong Báo Đồng Nai tiếp tục đổi mới, lan tỏa những điều hay

08:27, 20/06/2023

Trong thời gian qua, Báo Đồng Nai luôn nhận được sự quan tâm, theo dõi, đồng hành của bạn đọc (BĐ).

Nhà báo Lê Kim Liễu, Ban Pháp luật - đời sống và bạn đọc (Báo Đồng Nai) tiếp và giải thích các quy định pháp luật cho người dân tại trụ sở Báo Đồng Nai

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2023), Báo Đồng Nai tiếp tục nhận được nhiều ý kiến BĐ ghi nhận sự nỗ lực không ngừng đổi mới của báo (báo in, báo điện tử) và kỳ vọng Báo Đồng Nai tiếp tục phát triển, lan tỏa những điều hay.

 

Phó giám đốc Sở TT-TT GIANG THỊ THU NGA: Chủ động xây dựng môi trường chuyển đổi số chuyên nghiệp

Số hóa là hướng đi của thời đại và báo chí không ngoại lệ. Thời gian qua, Báo Đồng Nai đã có nhiều đổi mới, đặc biệt là đẩy mạnh chuyển đổi số trên nền tảng trực tuyến, phát triển báo online, tăng thêm các kênh truyền tải thông tin, tăng tính kết nối, tương tác với bạn đọc qua tài khoản MXH như: Facebook, Zalo, sắp tới cần có cả trên YouTube, Twitter… để phát huy vai trò truyền tải, định hướng thông tin, định hướng dư luận xã hội.

Trong dòng chảy số hóa, sự chuyển dịch phương thức tiếp cận thông tin của BĐ từ thụ động sang chủ động là xu thế tất yếu, đòi hỏi Báo Đồng Nai cần có chiến lược trong tổ chức, vận hành, quản lý hoạt động theo mô hình đa nền tảng, tăng tính tương tác... để có thể đáp ứng nhu cầu của độc giả cả về xem, nghe, đọc.

Để đạt được điều này, Báo Đồng Nai cần tổ chức đào tạo một đội ngũ nhân lực, phóng viên có khả năng tác nghiệp đa phương tiện; chủ động xây dựng môi trường chuyển đổi số chuyên nghiệp để phóng viên sáng tạo, thực hiện đúng chiến lược chuyển đổi số mà Báo Đồng Nai đề ra.   

Phương Liễu (ghi)

 

LS NGÔ VĂN ĐỊNH, Phó giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật (Hội Luật gia tỉnh): Lan tỏa ý thức tuân thủ pháp luật

Thời gian qua, Báo Đồng Nai đã đóng góp vai trò rất quan trọng trong công tác truyền thông chính sách, pháp luật đến người dân. Việc thực hiện truyền thông kịp thời, nhanh chóng, đầy đủ sẽ giúp chính sách, pháp luật của Nhà nước hoàn thiện ngay trong quá trình dự thảo, xây dựng, được nhân dân đồng thuận, góp ý kiến trên tinh thần cởi mở, công khai, minh bạch. Từ đó, văn bản pháp luật được ban hành sẽ mang hơi thở cuộc sống, có tính khả thi và pháp luật thực sự là của dân, vì dân.

Ngoài tuyên truyền trên mặt báo, Báo Đồng Nai còn phối hợp với Hội Luật gia tỉnh tư vấn pháp luật miễn phí cho người dân tại trụ sở Báo Đồng Nai vào sáng thứ bảy hàng tuần; phối hợp với Hội Luật gia tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh tư vấn pháp luật và tặng quà cho 100 người dân ở xã Mã Đà (H.Vĩnh Cửu).

Tôi mong rằng, trong thời gian tới, Báo Đồng Nai tiếp tục duy trì các hoạt động ý nghĩa, thiết thực nói trên, góp phần lan tỏa kiến thức pháp luật, cũng như tinh thần thượng tôn pháp luật sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Bí thư Đoàn P.Thống Nhất (TP.Biên Hòa) NGUYỄN LÊ THÙY DƯƠNG: Tăng cường sử dụng mạng xã hội để tiếp cận bạn đọc

Hiện nay, nhiều cơ quan báo chí đều khai thác, sử dụng các nền tảng mạng xã hội (MXH) như: YouTube, TikTok, Facebook, Zalo… để đăng tải nội dung tờ báo nhằm tiếp cận đông đảo BĐ. Báo Đồng Nai có trang Facebook, Zalo thu hút đông đảo bạn đọc quan tâm, bình luận sôi nổi về các nội dung của tờ báo. Trong thời gian tới, nếu Báo Đồng Nai tiếp tục khai thác thêm các nền tảng mạng xã hội khác để đăng tải trên báo, tôi tin sẽ có thêm một lượng lớn độc giả theo dõi.

MXH đang được nhiều người, nhất là giới trẻ, ưa chuộng. Trên không gian mạng, bên cạnh những thông tin hữu ích, tích cực cũng có không ít thông tin xấu, độc, sai sự thật, thiếu kiểm chứng. Do vậy, thông tin từ cơ quan báo chí chính thống sẽ rất quan trọng, giúp người dùng MXH biết phân biệt thông tin thật -  giả, góp phần quan trọng trong viêc định hướng, phát triển, mở mang tư duy…

Hiện nay, có nhiều tài khoản MXH lấy lại tin, bài của Báo Đồng Nai rồi thay đổi ngôn ngữ diễn đạt lại nhưng nhận được rất nhiều lượt view của người dùng MXH. Do đó, theo tôi, Báo Đồng Nai cần tiếp tục quan tâm đến hình thức đưa thông tin lên tài khoản Facebook, Zalo sao cho hấp dẫn, thu hút BĐ hơn.

Trong thời gian tới, báo cần tăng tính tương tác với BĐ. Nên tổ chức các chương trình livestream trực tuyến các sự kiện, tin tức có tính thời sự; tổ chức thêm các diễn đàn, tư vấn giải đáp các vấn đề được bạn đọc quan tâm như: tuyển sinh, tiện ích của việc cài đặt tài khoản định danh điện tử, sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

 

Ông NGUYỄN ĐÌNH MAI, cán bộ hưu trí P.Hòa Bình (TP.Biên Hòa): Tờ báo ngày càng có nhiều thông tin hay, kịp thời

Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy về việc biếu Báo Đồng Nai cho đảng viên 50 tuổi đảng trở lên, từ ngày 1-1-2023, ngày nào tôi cũng được tặng Báo Đồng Nai. Cầm tờ báo trên tay, tôi đọc không sót trang nào, tờ báo giúp tôi nắm bắt kịp thời hơn các thông tin thời sự diễn ra hàng ngày trong tỉnh, nhất là các thông tin liên quan đến hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự tại địa phương. Cũng như các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước để chia sẻ đến người thân trong gia đình.

Gần đây, tờ báo có nhiều đổi mới, hình thức trông đẹp, thoáng hơn; nội dung đầy đặn với những tên chuyên mục, tên bài được chăm chút hơn, ảnh minh họa đẹp, đa dạng. Đặc biệt là báo mạnh dạn hơn với những vấn đề “nóng”, không né tránh, đi sâu vào góc cạnh với góc nhìn đa chiều...

Mong rằng tới đây, báo sẽ có thêm nhiều thông tin “nóng”, nhiều bài viết phân tích, đi sâu vào mọi ngóc ngách, góc khuất của đời sống hiện đại để định hướng, tuyên truyền cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

 

Ông TRỊNH CƯỜNG (ngụ P.Tam Hiệp, TP.Biên Hòa): Cần tiếp tục tăng tương tác với bạn đọc

Tôi thường xuyên theo dõi Báo Đồng Nai và thấy nội dung, hình thức của tờ báo thường xuyên được cải tiến, nâng cao. Các số báo đều có sự đầu tư về cả nội dung và hình thức; các tuyến tin bài luôn bám sát thực tiễn cuộc sống, trong đó nhiều loạt bài thể hiện sự đầu tư của đội ngũ phóng viên.

Đặc biệt, tờ Đồng Nai cuối tuần có nội dung phong phú, nhẹ nhàng; hình thức được đầu tư, chăm chút, phù hợp với bạn đọc giải trí, thư giãn cuối tuần.

Báo Đồng Nai rất quan tâm đến các phản ảnh của BĐ. Hầu hết các phản ảnh của tôi liên quan đến tình hình môi trường, mất an toàn giao thông gửi đến Báo Đồng Nai đều được ghi nhận, có ý kiến còn được đăng trên báo. Sau khi báo đăng nội dung tôi phản ảnh, ngay lập tức các ngành chức năng đã quan tâm khắc phục.

Theo tôi, để cạnh tranh với các loại hình báo chí khác như: phát thanh, truyền hình và MXH…, Báo Đồng Nai cần có những bài viết tận dụng được ưu thế của báo in là phân tích, tổng hợp, đánh giá, đúc rút vấn đề…; cần có thêm những diễn đàn để tăng sự tương tác và quan tâm của BĐ. Ngoài ra, Đồng Nai là tỉnh công nghiệp, nên mảng lao động, việc làm, đời sống công nhân cần được quan tâm, làm đậm nét hơn.

Phương Liễu - Gia An (ghi)

Tin xem nhiều